ออกแบบคาเฟ่ทุ่งนา

0

“เราเป็นมากกว่าบริษัทออกแบบและก่อสร้าง เพราะนอกจากเสนองานออกแบบและก่อสร้างแล้ว เรายังให้ความรู้ทางการตลาดพื้นฐานควบคู่ไปด้วย เพราะมันคือสิ่งสำคัญสำหรับการก่อสร้างเพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน”

คาเฟ่ทุ่งนา

ออกแบบคาเฟ่ทุ่งนาสวยบรรยากาศดี

คาเฟ่ทุ่งนากับงานออกแบบ เป็นสิ่งที่คู่กันเพราะจะช่วยเติมเสน่ห์ให้กับคาเฟ่ได้เป็นอย่างดี คาเฟ่เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนในเวลาสั้นๆ ไม่ว่าจะนัดพบกันระหว่างเพื่อนๆ การแวะพักผ่อนระหว่างวันและถ่ายรูปสวยๆ หรือนัดคุยงานกับลูกค้าก็ดี คาเฟ่เป็นคำตอบสำหรับเรื่องเหล่านี้ การออกแบบให้คาเฟ่มีเสน่ห์และสวยงามเป็นสิ่งจำเป็น เพราะหากร้านคาแฟ่ขาดเสน่ห์แล้วก็คงยากที่จะเรียกลูกค้าเข้าร้านได้ เพราะลูกค้าคงหาคาเฟ่อื่นที่ดีกว่าไปใช้บริการแทน ในช่วงเวลาสั้นๆที่อยู่ภายในร้านคาเฟ่นั้นหากเสน่ห์ของร้านช่วยเติมพลังให้กับลูกค้าได้ บรรยากาศนั้นเหมาะกับการนั่งคุยธุรกิจ หรือนั่งสนทนากับเพื่อนๆที่นัดเจอกัน หรือมีมุมสวยๆหลายมุมสำหรับถ่ายรูปเก๋ๆสำหรับลงโซเชียลได้ก็คงประทับใจไม่น้อย

ในครั้งนี้เราจะแนะนำคาแฟ่ๆหนึ่งที่มีงานตกแต่งพร๊อพที่เก๋มาก และบรรยากาศของคาเฟ่ที่ดีมากๆกับวิวทุ่งนาในภาคเหนือมาให้เป็นไอเดียและแรงบันดาลใจในการแต่งคาแฟ่ให้กับท่านที่สนใจ นั่นก็คือคาเฟ่ที่ชื่อ “เพลินนะ เพลินนา”

เพลินนะ เพลินนา ตั้งอยู่ริมถนนสาย118 เชียงใหม่ขึ้นไปเชียงราย ในช่วงของตำบลป่างิ้ว อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ไครที่ขับรถจากตัวเมืองเชียงใหม่เพื่อไปตัวจังหวัดเชียงราย จะต้องวิ่งถนนสาย118นี้เพียงเส้นเดียวเท่านั้น หากท่านได้มาและผ่านอำเภอเวียงป่าเป้าและพอมีเวลาไม่รีบนักอยากให้ท่านได้แวะพักรถที่คาเฟ่นี้ซักครั้งแล้วท่านจะประทับใจกับบรรยากาศและงานตกแต่งก่อนที่ท่านจะได้เดินทางต่อไป

คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา

“เพลินนะ เพลินนา”ตั้งอยู่ริมถนนสาย118 โดยในส่วนของตัวคาเฟ่ตั้งอยู่ด้านหน้าส่วนด้านหลังนั้นมีในส่วนของวิลล่าด้วย ซึ่งวิลล่าหรือที่พักนั้นเราจะไม่ได้นำมาในบทความนี้ ในส่วนของคาเฟ่ภายนอกนั้นสร้างด้วยคอนกรีตทาสีขาวโดยเพิ่มจุดเด่นด้วยฟาสาดตกแต่งด้านหน้าโดยใช้ไม้ระแนงย้อมสีธรรมชาติเป็นตัวตกแต่งพร้อมกับตัวอักษรร้านแบบไดคัทพร้อมรูปถ้วยกาแฟที่เห็นได้แต่ไกล เราจะเห็นได้ว่ารูปถ้วยกาแฟนั้นหันมาทางถนน ทำให้ผู้ที่ขับรถมาจากเชียงใหม่มุงหน้าเชียงรายได้เห็นได้โดยง่ายว่า”นี่คือร้านกาแฟ” เป็นอีกหนึ่งที่ดีไซน์เนอร์ได้วางเอาไว้

คาเฟ่ทุ่งนา

ป้ายร้านผลิตจากพลาสวูดทรงกลมพ่นสีดำปิดทับด้วยไดคัทตัวอักษร ตัวป้ายติดตั้งบนพื้นหลังของระแนงไม้ ดูเด่นชัดและเป็นเอกลักษณ์ดี

คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา

ในบริเวณโดยรอบด้านหน้าคาเฟ่ถูกตกแต่งด้วยพร๊อพต่างๆเพื่อให้เกิดความสวยงามและมีความน่าสนใจไม่ว่าจะเป็นมาสคอต ตกแต่งพุ่มไม้หรือรถมอเตอร์ไซต์วินเทจ ล้วนแต่ทำให้เกิดบรรยากาศที่แตกต่างและเกิดจุดถ่ายรูปสวยๆขึ้นได้สำหรับภายนอก แต่ที่สำคัญนั้นคือการ”เรียกแขก” งานตกแต่งที่น่าสนใจและสวยงามนั้นย่อมสามารถเรียกลูกค้าให้อยากเข้ามาในร้านได้เสมอ

คาเฟ่ทุ่งนา

เมื่อเข้ามาภายในร้านแล้วเคาร์เตอร์ที่ท่านสามารถเลือกหาสินค้าหรือสั่งเมนูได้ไม่ยากนัก แต่ที่โดดเด่นกว่านั้นก็คือท่านจะพบกับพร๊อพตกแต่งที่เยอะมากและพร๊อพตกแต่งได้อย่างลงตัวสวยงามซึ่งท่านสามารถใช้เป็นแบบอย่างและไอเดียเพื่อนำไปตกแต่งร้านค้าหรือที่พักอาศัยได้เป็นอย่างดี เป็นการยากมากเมื่อท่านเข้ามาที่ร้านคาเฟ่นี้แล้วท่านจะไม่ถ่ายรูปเก็บไว้

คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา

มุมตกแต่งพร๊อพต่างๆภายในร้านนี้ทั้งหมดได้ถูกจัดวางไว้อย่างวางแผนไว้ก่อน เป็นงานออกแบบและตกแต่งที่ได้วางไว้ตั้งแต่ต้นก่อนที่จะทำการตกแต่งร้านแห่งนี้ เป็นการทำงานประสานกันได้ดีระหว่างดีไซน์เนอร์กับนักจัดพร๊อพที่ดี จึงทำให้งานออกมาได้อย่างไร้ข้อตำหนิเช่นนี้ จากภาพจะเห็นว่าชั้นวางไม่ได้มีไว้ของหรือวางสินค้าเพื่อขายแต่เป็นการออกแบบให้ชั้นวางนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานตกแต่งภายในร้านนั่นเอง

คาเฟ่ทุ่งนา

บาร์ก็เช่นกัน หากจะนั่งก็นั่งได้แต่คงไม่เหมาะเท่าไหร่เพราะมีมุมสวยๆในร้านอีกมากให้เลือกนั่งได้ บาร์นี้จึงเสมือนมุมไว้ถ่ายรูปเก๋ๆ เพราะเต็มไปด้วยพร๊อพสวยๆอย่างมากมาย

คาเฟ่ทุ่งนา

ส่วนที่จะเข้าไปส่วนชั้นในของร้านเป็นประตูเหล็กที่โดดเด่น ที่เอาแบบอย่างไอเดียมาจากประตูตู้คอนเทรนเนอร์และนำมาพ่นให้มีสีแดงสด ซึ่งสีแดงเป็นสีที่แรงสามารถดึงสายตาให้หันไปมองได้ไม่ยาก รวมถึงความใส่ใจที่จะติดสติ๊กเกอร์เข้าไปเพื่อให้มีลูกเล่นอีกด้วย เราได้เห็นถึงความใส่ใจในทุกๆรายละเอียด ความใส่ใจและตั้งใจจึงทำให้ผลงานออกมาเป็นที่น่าประทับใจยิ่งนัก

คาเฟ่ทุ่งนา

ที่นั่งมุมนี้โต๊ะทำจากบานหน้าต่างกระจกและด้านในมีพร๊อพสวยๆจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบสวยงาม สะท้อนให้เห็นถึงไอเดียที่ดีไซน์เนอร์ได้วางไว้ โต๊ะจึงมีความแตกต่างที่พบเห็นได้ยากจากร้านอื่นๆทั่วไป ความแตกต่างนี้เองจึงทำให้เกิดเสน่ห์

คาเฟ่ทุ่งนา

มุมถ่ายรูปสวยๆอีกมุมเป็นงานตกแต่งผนังที่ไม่ต้องบิ้วอินเลย เพียงนำประตูหน้าต่างไม้นำมาต่อกันด้วยไอเดียที่วางไว้ และติดพร๊อพสวยๆเข้าไป เพียงแค่นี้เองก็ได้มุมเก่ๆที่โดดเด่นได้อีกมุม ท่านเห็นหรือไม่อย่างที่ผู้เขียนได้เขียนไว้ในหลายๆบทความว่างานตกแต่งสำคัญที่ไอเดียไม่ได้สำคัญที่ต้องใช้เงินจ่ายให้แพงเสมอถึงจะได้ของสวย

คาเฟ่ทุ่งนา

เข้ามาในส่วนด้านในของร้านจะพบกับมุมโซฟาไม้และโต๊ะกลางที่ทำจากบานประตู รวมกับงานตกแต่งพร๊อพผนังและชั้นวางเก๋ๆก็ทำให้มุมนี้เป็นอีกมุมที่ถ่ายรูปออกมาได้สวยแน่นอน

คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา

มุมที่นั่งอีกหนึ่งมุมที่ตกแต่งด้วยโซฟาเก่ๆ โต๊ะกลางแบบกล่องลัง กั้นด้วยชั้นวางแบบสไตล์อินดัสเทรียล ที่ตกแต่งด้วยพร๊อพสวยๆที่ไม่เยอะมากกำลังพอดี จึงทำให้มุมนี้ดูเป็นมุมที่น่านั่งอีกหนึ่งมุมและเป็นมุมถ่ายรูปสวยได้อีกด้วย

คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา

ในส่วนที่นั่งตอนหลังเป็นมุมที่มองออกไปนอกตัวหลังร้านได้ มีบรรยากาศที่ดีบวกกับมุมนี้เป็นที่ตั้งของชั้นวางหนังสือขนาดใหญ่ซึ่งตกแต่งจัดวางหนังสือไว้อย่างเป็นระเบียบผสมกับพร๊อพสวยๆที่บรรจงจัดวางไว้อย่างเรียบร้อย มุมนี้ไม่น่าพลาดสำหรับการถ่ายรูปเก๋ๆเก็บไว้

คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา

ส่วนของโซฟาที่ออกแบบไว้สำหรับการถ่ายรูปโดยเฉพาะ โดยผนังนั้นเป็นผนังแบบอิฐเปลือยติดด้วยกรอบรูปสวยๆ ด้านข้างเป็นลิ้นชักใส่ของแบบอินดัสเทรียล และยังมีหมวกสวยได้านข้างไว้สำหรับเป็นพร๊อพที่สามารถใส่ถ่ายรูปได้ด้วย

คาเฟ่ทุ่งนา

มาถึงส่วนด้านนอกข้างร้านเป็นส่วนสำหรับนั่งรับลมเย็นๆช่วงกลางวันได้ดีในฤดูหนาว และมีการตกแต่งที่หลบแสงแดดทำให้แดดไม่เข้าในทั้งวันเพราะด้านหน้า-หลัง-ซ้าย-ขวา มีการออกแบบไว้ก่อนแล้วโดยใช้พุ่มไม้เทียม ระแนง ไม้เลื้อยไม้แขวนมาบดบังแสงแดดเข้าไว้ และออกแบบให้มีทางผ่านของลมที่มาจากลมภูเขาจากด้านหลังออกสู่หน้าร้าน ทำให้ส่วนนี้ไม่ร้อนมากในหน้าร้อนและเย็นสบายในหน้าหนาว

คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา

ในส่วนด้านนอกนี้ได้ตกแต่งเพดานไว้อย่างสวยงามด้วยพุ่มไม้เทียมสำหรับตกแต่งเพดานและผนังโดยเฉพาะ ทำให้งานตกแต่งดดยรวมไม่จืดจนไป เพราะมีส่วนของสีเขียวเข้ามาช่วยเติม ส่วนนี้เป็นอีกส่วนที่ไม่ควรพลาดที่จะถ่ายรูปสวยๆเก็บไว้

คาเฟ่ทุ่งนา

ส่วนถ่ายรูปอีกมุมที่ออกแบบง่ายด้วยม้านั่งไม้และโต๊ะกลางที่ทำจากบานประตูบวกกับงานผนังและเพดานพุ่มไม้สีเขียว ก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบ

คาเฟ่ทุ่งนา

พร๊อพตกแต่งต่างๆที่นำมาใช้ในร้านคาเฟ่แห่งนี้ถือว่าเยอะมาก และตกแต่งออกมาได้อย่างดี ลงตัวในทุกๆมุม ทนไม่ไหวถึงต้องถ่ายภาพเก็บไว้

คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา

บรรยากาศสวนภายนอกมีการจัดสวนหย่อมสนามหญ้าไว้รองรับลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก และได้ตกแต่งมุมสวยๆไว้สำหรับการนั่งพักผ่อนภายนอกพร้อมกับวิวสวยๆจากทุ่งนาด้านหลัง ไครมามานอกจากถ่ายรูปสวยภายในร้านแล้วในส่วนของภายนอกด้านหลังก็ไม่ควรพลาด

คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา

ทางร้านได้มีการสร้างศาลาขึ้น2แห่งไว้สำหรับถ่ายรูปมุมสูงสวยๆ หรือจะขึ้นไปเพื่อถ่ายย้อนลงมาด้านล่างเพื่อให้ได้รูปสวยๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน บางครั้งการลงทุนเพื่อลูกค้าเพื่อสร้างความประทับใจก็เป็นสิ่งที่ดีซึ่งคาเฟ่แห่งนี้ทำ และทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว

คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา

ในส่วนของซุ้มนั่งริมทุ่งนาด้านหลังซึ่งมีทั้งหมด 3 ซุ้ม สามารถสั่งกาแฟหรืออาหารเพื่อให้พนักงานมาเสริฟถึงซุ้มนี้ก็สามารถทำได้ หากเป็นช่วงหน้าหนาวที่หมอกลงปกคลุมผิวทุ่งนา มุมในส่วนนี้จะเป็นมุมที่น่านั่งและสวยมากอีกหนึ่งมุมเลยทีเดียว

คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา
คาเฟ่ทุ่งนา

ปิดท้ายด้วยรูปอาหารต่างๆที่เมื่อสั่งมาแล้วและถ่ายรูปโดยเอาบรรยากาศภายในร้านเป็นฉากหลังก็จะได้ภาพสวยๆออกมาแบบข้างต้น ซึ่งในปัจจุบันคงปฎิเสฐไม่ได้ว่าการโพสลงสื่อโซเชียลนั้นส่วนใหญ่จะมีการโพสรูปอาหารลงด้วย จะเป็นการดีไม่น้อยที่อาหารและเครื่องดื่มที่ถูกถ่ายนั้นจะมีภาพฉากหลังสวยๆติดมาด้วย และบรรดาพร๊อพตกแต่งต่างๆที่ตกแต่งภายในร้านคาเฟ่นี้ก็ถือว่าจัดเต็มเลยทีเดียว บนความเยอะขนาดนี้สามารถแต่งได้อย่างลงตัวไม่มากหรือไม่น้อยเกินไปซึ่งอยู่บนความพอดี โดยหากท่านอยากแต่งบ้านหรือแต่งร้านของท่านเองต้องมาดูพร๊อพตัวอย่างที่ร้านนี้รับรองว่าได้ไอเดียกลับไปอย่างมากมาย

การออกแบบตกแต่งร้านคาเฟ่ที่ดีนั้นควรใส่ใจในเรื่องของเสน่ห์ของร้านที่ต้องมีมุมสวยๆที่สามารถถ่ายรูปได้ ใส่ใจเรื่องกิจกรรมที่ลูกค้าที่เมื่อเข้ามาภายในร้านแล้วควรได้กลับไป และไอเดียในการออกแบบซึ่งต้องอาศัยดีไซน์เนอร์ที่มีประสบการณ์ที่ต้องเข้าใจในปัจจัยพื้นฐานเหล่านี้ด้วย การลงทุนของท่านจึงจะไม่สูญเปล่าและประสบความสำเร็จต่อยอดได้ต่อไปครับ

>>ไอเดียเพิ่มเติมคาเฟ่ทุ่งนาสวยๆ คลิก

“เราเป็นมากกว่าบริษัทออกแบบและก่อสร้าง เพราะนอกจากเสนองานออกแบบและก่อสร้างแล้ว เรายังให้ความรู้ทางการตลาดพื้นฐานควบคู่ไปด้วย เพราะมันคือสิ่งสำคัญสำหรับการก่อสร้างเพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน” บริษัทเรารับออกแบบตกแต่งภายในร้านอาหารทุกประเภทด้วยมัณฑนากรมืออาชีพและทีมช่างคุณภาพประสบการณ์มากกว่า20ปี โดยท่านสามารถส่งความต้องการมาหาเราได้ตามช่องทางข้างล่างนี้

สนใจติดต่อ งานออกแบบตกแต่งภายในและรีโนเวทอาคาร

        • นัดดูหน้างานได้ที่ 095-864-6299
        • ส่งภาพหน้างานและพูดคุยได้ที่ Line
          เพิ่มเพื่อน
        • Email : thaimawee@hotmail.com
        • ติดตามเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/weeinterior

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *