รีสอร์ทสวยไม่ง้อธรรมชาติ

0

“เราเป็นมากกว่าบริษัทออกแบบและก่อสร้าง เพราะนอกจากเสนองานออกแบบและก่อสร้างแล้ว เรายังให้ความรู้ทางการตลาดพื้นฐานควบคู่ไปด้วย เพราะมันคือสิ่งสำคัญสำหรับการก่อสร้างเพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน”

รีสอร์ทสวยไม่ง้อธรรมชาติ

รีสอร์ทสวยไม่ง้อธรรมชาติ

รีสอร์ทสวยไม่ง้อธรรมชาติ การออกแบบก่อสร้างรีสอร์ทนั้น ท่านคิดว่าสถาปนิกออกแบบ จำเป็นหรือไม่ หรือธรรมชาติจำเป็นมากกว่า คำตอบที่ดีที่สุดคือ ไม่เสมอไป บางครั้งธรรมชาติสวยงามมากจนไม่จำเป็นต้องออกแบบให้ดีที่สุด ก็สามารถประสบความสำเร็จได้ หรือธรรมชาติในแบบทั่วๆไป หรืออยู่ในตัวเมือง แต่สามารถออกแบบให้รีสอร์ทสวยเด่นที่สร้างจุดสนใจและกิมมิคในตัวเองได้จนประสบความสำเร็จก็มี แต่..ถ้าเรานำทั้ง2จุดเด่นมาผสมรวมกัน คือธรรมชาติที่สวยงามบวกกับการออกแบบที่โดดเด่น ความสำเร็จก็คงมาถึงได้ง่ายเหมือนกับขับรถบนทางด่วนที่ไปถึงเร็วกว่าทางทั่วไป นี่คือสิ่งที่ผู้เขียนอยากนำเสนอแก่ท่าน

แต่ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ ธรรมชาติที่สวยงามมากๆ มักมาพร้อมกับราคาที่แสนแพงหรือติดข้อจำกัดทางกฎหมายมากมาย เราจึงมักได้ธรรมชาติมาทำรีสอร์ทที่ไม่ถึงกับสวยงามที่สุด แต่นั่นไม่ถึงกับสำคัญทีเดียว เพราะการออกแบบโดยสถาปนิกนั้น เป็นสิ่งที่สามารถดึงจุดสนใจให้กับรีสอร์ทได้ผ่านกระบวนการคิดและออกแบบที่ดี

ในตัวอย่างครั้งนี้เราจะนำรีสอร์ทที่สวยงามน่าสนใจอีกที่หนึ่งมาเป็นตัวอย่างว่า การออกแบบรีสอร์ทนั้น ไม่จำเป็นซะทีเดียวที่จะต้องมีธรรมชาติที่สวยงามเสมอไป เราสามารถสร้างขึ้นเองได้ โดยการออกแบบจากสถาปนิกที่ต้องอาศัยประสบการณ์อย่างมาก ที่จะต้องสร้างสรรค์ไอเดียให้พื้นที่แสนธรรมดาสามารถโดดเด่นและดึงดูดนักท่องเที่ยวได้

รีสอร์ทแห่งนี้มีชื่อว่า Rice Farm Villa ตั้งอยู่ที่ เขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นของคุณแดง ที่ทำกิจการโรงแรม100เกาะมาแล้ว จุเด่นที่ต้องการนำเสนอคือการจัดสรรพื้นที่เปล่าที่ไม่มีความน่าสนใจในธรรมชาติมากซักเท่าไหร่ มาเติมแต่งทำใหม่ให้เกิดกิมมิคและความน่าสนใจได้ในที่สุด

รีสอร์ทที่มีทั้งทุ่งนาและสระว่ายน้ำกับบรรยากาศที่โปร่งเย็นสบาย

รีสอร์ทแห่งนี้เอาชนะความสวยงามของธรรมชาติได้ด้วยการสร้างธรรมชาติขึ้นมาเอง นั่นคือทุ่งนาที่เขียวขจีที่เป็นไฮไลท์อยู่กลางพื้นที่ของรีสอร์ต ที่สามารถทำให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับธรรมชาติได้อย่าง ที่เรียกได้ว่าอยู่ใกล้ชิดกันเลยทีเดียว

สระว่ายน้ำในช่วงเวลากลางคืน

ที่นี่ยังมีสระว่ายน้ำขนาดมาตราฐานไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวด้วย ให้การพักผ่อนเกิดความน่าสนใจ และสามารถทำให้เกิดกิจกรรมภายในครอบครัวได้ การสร้างธรรมชาติและกิจกรรมขึ้นมา เป็นการทำให้การเข้าพักของนักท่องเที่ยวสมบูรณ์ ทั้งยังทำให้เกิดความสวยงามทางสถาปัตยกรรมการออกแบบด้วย นี่เป็นไอเดียการออกแบบครั้งเดียว แต่สามารถสร้างคุณประโยชน์ให้แก่รีสอร์ทได้มากกว่าหนึ่งอย่าง ถือเป็นความสำเร็จทางไอเดียได้อย่างดี

การตกแต่งแสงไฟในช่วงเวลากลางคืน

ในะช่วงเวลากลางคืนรีสอร์ทแห่งนี้ก็ได้ติดตั้งแสงไฟไว้อย่างสวยงามและลงตัว เพราะแสงไฟตกแต่ง นอกจากความสว่างแล้วยังเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่สร้างบรรยากาศให้เกิดความสวยงามได้ ไม่แพ้การออกแบบตกแต่งในส่วนอื่นๆ

ช่วงเย็นของรีสอร์ท
อ่างน้ำส่วนตัวในห้องพัก
กิจกรรมที่รีสอร์ทจัดนั้น ไม่แพ้สถานที่อื่นๆเลย
การจัดงานแต่งงานกับพื้นหลังที่เขียวขจี

รีสอร์ทแห่งนี้ยังสามารถเปิดสถานที่ให้จัดอีเว้นท์ได้ เนื่องจากสภาพรีสอร์ทที่สวยงามและเอื้ออำนวย การออกแบบที่ทำให้สถานที่สวยงาม นอกจากขายห้องพักรายวันได้แล้ว ยังสามารถสร้างผลกำไรจากการยืมใช้สถานที่ได้ด้วย

สระว่ายน้ำกับพื้นที่พักผ่อน
กิจกรรมในตัวรีสอร์ทส่วนหนึ่งคือการว่ายน้ำหรือถ่ายรูปสวย ซึ่งเป็นกิจกรรมพื้นฐานที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชื่นชอบ
รวงข้าวที่เขียวขจี สวยงามนัก
สระว่ายน้ำมาตราฐาน
ห้องพักขนาดเตียงเดี่ยว

ในส่วนของห้องพักนั้น ที่นี่ยังได้ออกแบบด้วยการอิงกับธรรมชาติ สังเกตได้จากวัสดุที่ใช้ส่วนใหญ่กว่า85%นั้นทำจากไม้ทั้งหมด เพราะการออกแบบให้เข้ากับธรรมชาตินั้นจะต้องใส่ใจถึงวัสดุที่เลือกใช้ด้วย จึงจะสร้างความเข้ากันได้เป็นอย่างดี นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สถาปนิกต้องมีทักษะและใส่ใจในรายละเอียดปลีกย่อย จึงจะทำให้ผลงานออกแบบประสบความสำเร็จได้

ห้องพักเตียงคู่

การตกแต่งภายในห้องพักที่มีอยู่หลากหลายแบบนั้น ส่วนใหญ่จะใช้ไม้เนื้อแข็งที่นำมาประกอบแล้วไสให้เรียบก่อนการย้อมสีธรรมชาติ(สักแดง) จึงทำให้บรรยากาศภายในได้รับความเป็นธรรมชาติแบงวินเทจ ประกอบกับการออกแบบและตกแต่งพร๊อพให้สวยงาม เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนได้ไม่ยาก

มีมุ้งไว้เพื่อสร้างความโรแมนติก

สำหรับท่านที่สนใจจะไปพักผ่อนที่นี่ ท่านสามารถไปหรือติดต่อได้ ที่นี่ ไรซ์ฟาร์ม วิลล่า (นาในเมือง)19/6 หมู่ 3 ถนนบายพาส  ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โทรศัพท์.  077-201150 แล้วท่านจะเติมพลังในวันพักผ่อนได้อย่างแน่นอน

จะเห็นว่าหากท่านสนใจจะเปิดรีสอร์ทนั้นการคัดเลือกสถาปนิกที่มีประสบการณ์นั้น สามารถช่วยให้รีสอร์ทของท่านโดดเด่นได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้ว การออกแบบรีสอร์ทให้สวยเด่นและสร้างงจุดขายได้ นั่นจะทำให้ท่านประสบความสำเร็จไปกว่าครึ่งแล้ว

>>อ่านเพิ่มเติมการออกแบบรีสอร์ทที่น่าสนใจอีกได้ที่นี่ คลิก

“เราเป็นมากกว่าบริษัทออกแบบและก่อสร้าง เพราะนอกจากเสนองานออกแบบและก่อสร้างแล้ว เรายังให้ความรู้ทางการตลาดพื้นฐานควบคู่ไปด้วย เพราะมันคือสิ่งสำคัญสำหรับการก่อสร้างเพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน” บริษัทเรารับออกแบบตกแต่งภายในร้านอาหารทุกประเภทด้วยมัณฑนากรมืออาชีพและทีมช่างคุณภาพประสบการณ์มากกว่า20ปี โดยท่านสามารถส่งความต้องการมาหาเราได้ตามช่องทางข้างล่างนี้

สนใจติดต่อ งานออกแบบตกแต่งภายในและรีโนเวทอาคาร

        • นัดดูหน้างานได้ที่ 095-864-6299
        • ส่งภาพหน้างานและพูดคุยได้ที่ Line
          เพิ่มเพื่อน
        • Email : thaimawee@hotmail.com
        • ติดตามเพิ่มเติมที่  www.facebook.com/weeinteriordesign

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *