ออกแบบร้านซูชิสายพาน

0

“เราเป็นมากกว่าบริษัทออกแบบตกแต่ง เพราะนอกจากเสนองานออกแบบและตกแต่งให้แล้ว เรายังให้ความรู้ทางการตลาดพื้นฐานควบคู่ไปด้วย เพราะมันคือสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการออกแบบร้านค้าให้ประสบผลสำเร็จ”

ออกแบบร้านซูชิสายพาน

รับออกแบบร้านซูชิสายพาน

ออกแบบร้านซูชิสายพาน บริษัทเรารับออกแบบด้วยมัณฑนากรมืออาชีพบนความเป็นจริงจากประสบการณ์ เพราะร้านอาหารญี่ปุ่นต้องการเสน่ห์และการเข้าถึงได้ถึงความเป็นญี่ปุ่น ซึ่งหากเข้าถึงได้แล้วจะทำให้ร้านอาหารนี้มีเสน่ห์ที่ต่างจากร้านอาหารทั่วไป

หลังจากบทความที่แล้วที่ได้นำเสนอการออกแบบร้านอาหารซูชิไปแล้ว(อ่านบทความนี้ได้ ที่นี่ ) เมื่อต้นปีที่ผ่านมาผู้เขียนได้มีโอกาศไปประเทศญี่ปุ่นและได้พบกับร้านอาหารยอดนิยมแห่งหนึ่งในซัปโปโรบนเกาะฮอกไกโด เมื่อผู้เขียนได้เข้าไปทานทำให้ผู้เขียนเกิดไอเดียอีกมากและอยากนำมาแชร์ให้ท่านเผื่อบางท่านคิดอยากจะทำร้านอาหารญี่ปุ่นชนิดซูชิแบบสายพานจะได้นำเอาไอเดียไปพัฒนาต่อยอดได้อีก ส่วนผู้เขียนเองหากได้รับออกแบบร้านซูชิสายพานให้กับลูกค้าในครั้งต่อไปก็จะนำไอเดียแบบต้นฉบับนี้มาพัฒนาต่อยอดให้กับลูกค้าด้วยเช่นกัน

ร้านนี้ชื่อว่า Toriton Sushi Maruyama ซึ่งมีอยู่หลายสาขาด้วยกัน แต่นี่เป็นสาขาหนึ่งในซัปโปโร ซึ่งสาขาเปิดมาแล้วประมาณไม่ต่ำกว่า5ปี(ขออภัยหากข้อมูลการเปิดคลาดเคลื่อน) เปิดขายเวลา11.00-22.00น.

ออกแบบร้านซูชิสายพาน
ภายนอกร้าน ภาพจาก Street View
ออกแบบร้านซูชิสายพาน
ภายนอกร้าน ภาพจาก Street View2
ออกแบบร้านซูชิสายพาน
ภายนอกร้าน ภาพจาก Street View3

สำหรับ3ภาพแรกผู้เขียนขอนำภาพจาก Google Map Street View มาให้ท่านชมเนื่องจากผู้เขียนไม่ได้ถ่ายภาพเอาไว้ จะเห็นได้ว่ามีการตกแต่งที่มีความผสมกันระหว่างความทันสมัยในสไตล์โมเดิร์นกับความเป็นญี่ปุ่นไว้ได้อย่างลงตัว หรือผู้เขียนอาจจะเรียกการตกแต่งภายนอกนี้ได้ว่าเป็นสไตล์ Modern Japanese Style ก็ได้ เนื่องจากมีการนำทรงเหลี่ยมที่ไม่มีหลังคาแบบโมเดิร์นผสมเข้ากับโทนสีเทาผสมกับสีครีมไม้แบบญี่ปุ่นและมีการประดับตกแต่งคิ้วบัวต่างๆด้วยไม้จริงควมถึงการจัดสวนหย่อมในแบบสวนญี่ปุ่นอีกด้วย แต่ที่น่าสังเกตซึ่งในประเทศเราไม่ค่อยมีทำเลยก็คือการโฆษณาด้วยการเขียนตัวอักษรทั้งคำอธิบายและชื่อร้านไว้บนแผงหลังคาซึ่งก็ไม่ได้น่าเกียจอีกทั้งยังสวยไปอีกแบบและทำให้มีเสน่ห์ที่น่าสนใจอีกด้วย หากจะนำมาใช้ในบ้านเราต้องศึกษาในเรื่องของการเสียภาษีป้าย ซึ่งอาจมีการเสียเพิ่มขึ้นเล็กน้อยขึ้นอยู่กับท่านชั่งน้ำหนักดูว่าคุ้มหรือไม่ แต่ในความคิดของผู้เขียนคิดว่าคุ้มเพราะแลกกับการได้โฆษณาและได้อธิบายถึงวัตถุดิบและสิ่งอื่นๆที่อยากบอกให้แก่ลูกค้าทราบ เป็นการตลาดอย่างหนึ่งที่ได้ผลเลยทีเดียว

ออกแบบร้านซูชิสายพาน
ถึงแม้หิมะจพปกคลุมแต่ก็ยังคงเห็นถึงความสวยงามของสวนณี่ปุ่นแบบย่อมๆ

ในฤดูหนาวที่ผู้เขียนได้ถ่ายไว้ในสวนของมุมสวนญี่ปุ่นแม้หิมะจะตกคลุมหญ้าไว้หมดแต่ก็ยังคงหลงเหลือความสวยงามไว้ให้เห็น ซึ่งในไทยเราไม่มีปัญหาเหล่านี้เลย ผู้เขียนจึงคิดว่าการออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่นนั้นในส่วนของสวนญี่ปุ่นมีความสำคัญอย่างมากที่จำเป็นต้องมี เพราะจะอธิบายถึงเสน่ห์ให้กับลูกค้าได้อย่างดีให้ลุกค้ามีความรู้สึกว่าได้รับประทานอยู่ในปีะเทศญี่ปุ่นจริงๆ

ออกแบบร้านซูชิสายพาน
สาวน้อยขอถ่ายรูปกับหน้าร้านเสียหน่อย
ออกแบบร้านซูชิสายพาน
ภาพร้านช่วงเวลากลางคืน

ในบริเวณร้านมีที่จอดรถและเข้าร้านอาหารได้ที่ประตูนี้ประตูเดียว ซึ่งมีการตกแต่งไว้อย่างเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยเสน่ห์ของญี่ปุ่นด้วยการตกแต่งด้วยระแนงไม้รวมถึงประดับธงและผ้าแบบญี่ปุ่น ส่วนในตอนกลางคืนนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เนื่องจากมีการประดับไฟตกแต่งไว้อย่างสวยงามทั้งไฟกิ่งผนังและไฟสปอร์ตไลท์ที่ออกแบบให้ฉายไฟแบบไขว้ดูมีสไตล์และสวยงามไม่ไช่น้อย

ออกแบบร้านซูชิสายพาน
ที่พักคอยสำหรับลูกค้ารอคิว
ออกแบบร้านซูชิสายพาน
ที่นั่งรอคิว

เมื่อเปิดประตูเข้าไปแล้วจะพบกับมุมที่นั่งรอของลูกค้าซึ่งร้านซูชินี้จะคนแน่นเต็มร้านตลอดเวลา ต้องมีการออกแบบจัดมุมสำหรับรอคิวซึ่งบริเวณนี้จะตกแต่งด้วยระแนงที่มีกระจกเงาสะท้อนภาพในร้านและผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องดินเผาซ่อนไฟที่มีอักษรญี่ปุ่นบรรยายถึงวัตถุดิบของอาหารภายในร้านด้วยและการแนะนำเมนูต่างๆ ทำให้มุมนั่นรอคิวนี้นอกจากนั่งรอแล้วยังได้ทราบถึงเมนูแนะนำ รายการอาหารรวมถึงวัตถุดิบที่ใช้ของอาหารภายในร้านอีกด้วย

ออกแบบร้านซูชิสายพาน
บาร์นั่งทาน
ออกแบบร้านซูชิสายพาน
บาร์นั่งสามารถหยิบอาหารจากสายพานได้เลย
ออกแบบร้านซูชิสายพาน
อาหารที่ไหลผ่านสายพานสามารถหยิบได้โดยมีรายละเอียดและราคากำกับไว้ทุกๆช่วงจาน
ออกแบบร้านซูชิสายพาน
มีบริการน้ำร้อนฟรีทุกโต๊ะ

การออกแบบร้านซูชิสายพานของที่นี่จะรับเอาการตกแต่งในแบบญี่ปุ่นดังเดิมนำมาประยุกต์ให้มีเอกลักษณ์ใหม่ที่เป็นของที่นี่โดยเฉพาะด้วยการทำมุมที่นั่งรับประทานแบบเคาร์เตอร์บาร์ไม้แอชชนิดหันหน้าเข้าหาเชฟและวัสดุที่ใช้ก็ใช้เป็นไม้แอชญี่ปุ่นทั้งหมด ทั้งส่วนของโคมด้านบนและบาร์ และสิ่งที่น่าสังเกตคือทุกโต๊ะทางร้านจะมีก๊อกน้ำร้อนให้ลูกค้าทุกโต๊ะ ซึ่งน้ำร้อนนี้มีไว้สำหรับดื่มขณะรับประทานซูชิโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม รวมถึงบนบาร์จะมีป้ายกำกับบนอาหารแสดงถึงชนิดของอาหารและราคาทำให้ง่ายแก่การพิจารณาก่อนหยิบจานนั้นลงมาโดยไม่ต้องเปิดเมนูเลย นอกจากความสวยงามของงานออกแบบแล้วสิ่งประกอบควบเหล่านี้อาจเป็นสิ่งเล็กๆที่สามารถปรับใช้เพื่อให้เกิดความแตกต่างในการบริการลูกค้าได้อีกเช่นกัน

ออกแบบร้านซูชิสายพาน
ชุดโซฟานั่งสำหรับครอบครัว
ออกแบบร้านซูชิสายพาน
สังเกตดีๆจะเห็นกระดาษที่เขียนเมนูแนะนำไว้เยอะมากๆ ซึ่งไม่รกแต่ดูมีบรรยากาศในอีกแบบ
ออกแบบร้านซูชิสายพาน
มีบริการจอสั่งอาหารในทุกๆโต๊ะ

สำหรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่มอาจแยกนั่งออกจากส่วนบาร์โดยที่นั่งของร้านนี้ออกแบบให้ทำจากไม้แอชอีกเช่นกันทั้งโต๊ะและเก้าอี้แบบเชื่อมต่อกันโดยมีระแนงด้านบนเป็นตัวบังตา(ที่เห็นในภาพสีขาวๆนั้นเกิดขึ้นช่วงยุคโควิท19ที่ต้องกั้นเพื่อระห่างและป้องกันเชื้อ) และมีเบาะสีแดงเลือดหมูที่เหมาะสมและเข้ากันได้ดี ในส่วนของที่นั่งนี้หากไม่ได้นั่งติดบาร์ก็จะมีจอมาให้เลือกเมนูจากในนี้ได้เลย

หากสังเกตดีๆภายในร้านนี้จะพบกับตัวหนังสือมากมายทั้งบนผนังทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงบนบาร์อาหารใต้โคมไฟ ฯลฯ สิ่งนี้ผู้เขียนไม่มองว่ารกเลยแต่มองว่าเป็นสิ่งที่มีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์ดีทั้งยังสามารถสื่อสารให้กับลูกค้าได้เข้าใจได้อย่างดีอีกด้วย

สำหรับการออกแบบร้านซูชิสายพานร้านนี้ผู้เขียนก็นำมาเป็นไอเดียให้กับท่านได้เห็นถึงการออกแบบและตกแต่งในประเทศต้นฉบับที่เราอาจนำมาประยุกต์ใช้ได้ทั้งเรื่องของสไตล์ การบริหารและจัดการในส่วนต่างๆในร้าน ซึ่งผู้เขียนคิดว่าน่าจะมีประโยชน์ได้อย่างยิ่งสำหรับท่านทีเดียว

>>ไอเดียการตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นที่เฉียบขาด คลิก

“เราเป็นมากกว่าบริษัทออกแบบตกแต่ง เพราะนอกจากเสนองานออกแบบและตกแต่งให้แล้ว เรายังให้ความรู้ทางการตลาดพื้นฐานควบคู่ไปด้วย เพราะมันคือสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการออกแบบร้านค้าให้ประสบผลสำเร็จ” บริษัทเรารับออกแบบตกแต่งภายในร้านอาหารทุกประเภทด้วยมัณฑนากรมืออาชีพและทีมช่างคุณภาพประสบการณ์มากกว่า20ปี โดยท่านสามารถส่งความต้องการมาหาเราได้ตามช่องทางข้างล่างนี้

สนใจติดต่อ งานออกแบบตกแต่งภายในและรีโนเวทอาคาร

        • นัดดูหน้างานได้ที่ 095-864-6299
        • ส่งภาพหน้างานและพูดคุยได้ที่ Line
          เพิ่มเพื่อน
        • Email : thaimawee@hotmail.com
        • ติดตามเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/weeinterior

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *