5 คำถามยอดฮิตในการรีโนเวทบ้าน

0

“เราเป็นมากกว่าบริษัทรับสร้างบ้านและรีโนเวท เพราะนอกจากเสนองานออกแบบและสร้างบ้านให้แก่ท่านแล้ว เรายังให้ความรู้ในการก่อสร้างด้วย เพราะความรู้ที่ถูกต้องจะช่วยให้ท่านรู้จริงและรู้ทันช่างและได้รับแต่สิ่งที่ดีนั่นเอง”

รีโนเวทบ้าน

รวมคำถามยอดฮิตรีโนเวทบ้าน

รีโนเวทบ้าน กับคำถามที่หลายคนคงสงสัยและอยากได้คำตอบ การรีโนเวทบ้านทั้งทีอาจมีมูลค่าหลายบาทที่ต้องมีการวางแผนก่อนทำเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด ในบทความนี้จะรวบรวมคำถามยอดฮิตจากลูกค้าหลายๆท่าน แล้วมาไขคำตอบก่อนจะลงมือ ส่วนจะมีคำถามอะไรบ้างไปอ่านกันเลย

1 รีโนเวทกับทุบสร้างใหม่อันไหนคุ้มกว่ากัน? คำถามแบบนี้ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่าโครงสร้างหลักนั้นสามารถดัดแปลงให้เป็นบ้านใหม่ได้ตามต้องการหรือไม่ หากโครงสร้างบ้านเดิมไม่แข็งแรงและไม่รองรอบกับขนาดพื้นที่ใหม่ที่ต้องการได้ก็ควรทุบแล้วสร้างใหม่ แต่ถ้าโครงสร้างของบ้านแข็งแรงดี มีบริเวณมีพื้นที่ที่เพียงพอต่อการดัดแปลงพื้นที่ใหม่ก็แนะนำให้รีโนเวทเพราะจะประหยัดไปได้กว่า20%ของมูลค่าการก่อสร้างใหม่ ทั้งยังได้บ้านที่ทันสมัยและแข็งแรงอีกด้วย

โครงสร้างที่ถูกค้ำด้วยเหล็ก

**สรุป ให้ดูโครงสร้างและพื้นที่บ้านเป็นหลัก หากสอดรับกับแบบบ้านที่ต้องการใหม่ได้ซึ่งร้อยละกว่า70%สามารถทำได้ ก็แนะนำให้รีโนเวท เพราะจะประหยัดไปได้มากกว่า20% การรีโนเวทคุ้มกว่าแน่นอน

2 โครงสร้างเดิมสามารถรับการรีโนเวทได้หรือไม่? โครงสร้างคอนกรีตนั้นสามารถซ่อมแซมได้หรือจะเสริมเสาเหล็กI-Beam เพื่อรับน้ำหนักเพิ่มของอาคารก็สามารถทำได้เช่นกัน

** สรุป ให้ผู้เชี่ยวชาญไปดูหน้างานเพื่อประเมินว่าควรซ่อมแซมหรือเสริมเหล็กโครงสร้าง แต่สามารถรีโนเวทบนโครงสร้างเดิมได้ ถ้าไม่เพิ่มชั้นเข้าไปเกินกว่า1ชั้น

3 รีโนเวทบ้านต้องขออนุญาตหรือไม่? การรีโนเวทบ้านนั้นแบ่งออกเป็น2ประเภทคือ รีโนเวทใหญ่ กับรีโนเวทเล็ก

– การรีโนเวทใหญ่ คือ การต่อเติมที่ต้องมีการลงเสาเข็มและเพิ่มน้ำหนักให้กับอาคาร การรีโนเวทในลักษณะนี้ต้องมีการคำนวณแรงเพื่อรับน้ำหนักจากวิศวกร และต้องขออนุญาตกับทางเขตหรือเทศบาลที่ต้องมีลายเซ็นของวิศวกรโยธากำกับด้วย

รีโนเวทบ้าน
การรีโนเวทหนักที่ต้องมีการลงเสาเข็มและทำฐานราก

– การรีโนเวทเล็ก คือการทาสีต่อเติมเล็กน้อยเปลี่ยนประตู-หน้าต่าง การรีโนเวทเช่นนี้ไม่มีเรื่องของน้ำหนักเข้าไปเพิ่มให้กับโครงสร้างเดิมมากนัก จึงไม่ต้องมีลายเซ็นกำกับ ส่วนจะไปขออนุญาตจากเขตหรือเทศบาลเพื่อลงบันทึกข้อมูลหรือไม่ก็ได้

รีโนเวทบ้าน
การเพิ่มเติมติดหน้าต่างและปูกระเบื้องอาคารเดิม

**สรุป การรีโนเวทใหญ่ต้องขออนุญาต ส่วนการรีโนเวทเล็กให้ไปทำเรื่องลงบันทึกกับทางเขตหรือเทศบาลเท่านั้น

4 ค่าใช้จ่ายในการรีโนเวทบ้านประมาณเท่าไหร่? การรีโนเวทบ้านนั้นมีค่าใช้จ่ายไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับว่าทำมากน้อยเพียงไร ปรกติหากเป็นบ้านเดี่ยว2ชั้นพื้นที่ประมาณ 60 ตารางวาจะตกค่ารีโนเวทเริ่มตั้งแต่ 500,000-1,500,000 ขึ้นกับงานหนักหรือเบาเป็นสำคัญ สิ่งที่ดีที่สุดคือการสอบถามทีมงานนักรีโนเวทบ้านหรือจะแจ้งงบประมาณเพื่อหาข้อสรุปว่างบเท่านี้ได้ปริมาณงานอะไรบ้างจะเป็นข้อสรุปที่ดีที่สุด

รีโนเวทบ้าน

**สรุป ขึ้นกับปริมาณงาน ให้สอบถามผู้เชี่ยวชาญหน้างานอีกครั้ง

5 ให้ไครมารีโนเวทบ้านดี? การคัดเลือกทีมงานต้องถามใจตัวเองดูว่าต้องการราคาถูกหรือมาตราฐาน เพราะหากต้องการราคาถูกก็ให้หาผู้รับเหมารายย่อยทั่วไป(ตาม Facebook มีมาก)มาทำให้ได้(แต่จะต้องยอมรับความเสี่ยงเรื่องของการจ่ายเงินและคุณภาพงานด้วย) แต่หากต้องการมาตราฐานและความมั่นใจในการทำงานก็ให้เลือกรูปแบบบริษัท(ใน Google Search)เพราะจะมีการควบคุมมาตราฐานโดยโฟร์แมนซึ่งงานจะมีคุณภาพดีและการเบิกจ่ายเงินก็มั่นใจได้100% แต่จะมีราคาที่สูงกว่าผู้รับเหมารายย่อยอยู่ประมาณ10-15% ก็อยู่ที่ตัดสินใจชั่งน้ำหนักว่าราคาที่เพิ่มขึ้น10%นี้แลกกับความสบายใจของการเบิกจ่าย การรับประกัน และคุณภาพงาน ท่านพอใจหรือไม่

รีโนเวทบ้าน
การีโนเวทโดยบริษัทที่มีมาตราฐานการทำงานสูง

**สรุป ให้หาความต้องการว่าอยากได้ราคาถูกหรือคุณภาพงานเป็นสำคัญ

ทั้ง 5 คำถามนี้เป็นคำถามยอดฮิตที่ผู้เขียนพบเจออยู่เป็นประจำ แต่กล่าวโดยสรุปคงต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและต้องถามความต้องการของตัวเองว่าตั้งงบประมาณในการทำไว้ที่เท่าไหร่และต้องการงานในรูปแบบไหน จึงเป็นสิ่งเริ่มต้นที่จะตอบคำถามได้ในเกือบทุกๆเรื่องต่อจากนี้เลยทีเดียวครับ

>>อ่านเพิ่มเติมการรีโนเวทบ้านเก่าที่นี่ คลิก

“เราเป็นมากกว่าบริษัทรับสร้างบ้านและรีโนเวท เพราะนอกจากเสนองานออกแบบและสร้างบ้านให้แก่ท่านแล้ว เรายังให้ความรู้ในการก่อสร้างด้วย เพราะความรู้ที่ถูกต้องจะช่วยให้ท่านรู้จริงและรู้ทันช่างและได้รับแต่สิ่งที่ดีนั่นเอง” บริษัทเรารับออกแบบตกแต่งภายในร้านอาหารทุกประเภทด้วยมัณฑนากรมืออาชีพและทีมช่างคุณภาพประสบการณ์มากกว่า20ปี โดยท่านสามารถส่งความต้องการมาหาเราได้ตามช่องทางข้างล่างนี้

สนใจติดต่อ งานออกแบบตกแต่งภายในและรีโนเวทอาคาร

        • นัดดูหน้างานได้ที่ 095-864-6299
        • ส่งภาพหน้างานและพูดคุยได้ที่ Line
          เพิ่มเพื่อน
        • Email : thaimawee@hotmail.com
        • ติดตามเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/weeinterior

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *