รับออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่น3D

0

“เราเป็นมากกว่าบริษัทรับออกแบบและตกแต่ง เพราะนอกจากเสนองานออกแบบและตกแต่งให้แก่ท่านแล้ว เรายังให้ความรู้ในการออกแบบเพื่อธุรกิจ รวมถึงการตลาดด้วย เพราะความรู้ที่ถูกต้องจะช่วยให้ท่านรู้ลึกรู้จริง และคุ้มค่าแก่เงินที่ลงทุนไป ต่อยอดในธุรกิจได้”

รับออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่น

รับออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่น

รับออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่น กับงานออกแบบ3Dที่เน้นการใช้งานได้จริงจากประสบการณ์การทำร้านอาหารจริง เพราะการออกแบบไม่ไช่เพียงสวยงามอย่างเดียว แต่การออกแบบที่สมบูรณ์จะต้องใช้งานได้จริงทั้งระบบครัวส่วนจัดการภายในร้านและส่วนบริการลูกค้า

การออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่นให้สมบูรณ์แบบ ควรมีหลักการที่ต้องใส่ใจ 5 ข้อดังนี้

1 การออกแบบส่วนหน้าร้าน เพราะหน้าร้านเป็นสิ่งที่เรียกลูกค้าให้สนใจเดินเข้ามาทานอาหารภายในร้าน หากหน้าร้านน่าสนใจ การดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาก็คงไม่ไช่เรื่องยาก การใส่ใจในส่วนหน้าร้านนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นร้านสาขาแรกด้วย ชื่อเสียงที่ยังไม่เป็นที่รู้จักนั้นจะทำให้ลูกค้าเข้าร้านยากกว่าคู่แข่งอื่นๆที่เปิดมานานแล้ว การจะดึงลูกค้าให้เข้าร้านนั้น สิ่งสำคัญคือหน้าร้านที่โดดเด่นกว่าคู่แข่งในละแวก อาจด้วยดีไซน์ โทนสี หรือจุดขายอื่นๆ หากใส่ใจออกแบบให้หน้าร้านโดดเด่นกว่าร้านค้าที่อยู่ติดกันหรือใกล้เคียง ก็จะเป็นเรื่องที่ไม่ยากเลยที่จะดึงลูกค้าเข้าร้านได้ และหลังจากนั้นจึงเป็นหน้าที่ของอาหาร บริการและอื่นๆต่อไป โดยเฉพาะร้านอาหารญี่ปุ่นนั้นมีเห็นเปิดอยู่มากมาย จะทำอย่างไรให้ร้านอาหารญี่ปุ่นของท่านมีความโดดเด่นและมีกลิ่นอายของญี่ปุ่นอยู่ด้วย นี่คือสิ่งที่นักออกแบบจะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ

2 การออกแบบส่วนภายในร้าน เมื่อดึงลูกค้าเข้าร้านมาได้แล้ว ก่อนจะพบกับอาหารที่อร่อยของทางร้านลูกค้าจะต้องพบกับบรรยากาศภายในร้านก่อน จึงต้องมีการออกแบบให้ภายในร้านมีความสวยงามในแบบญี่ปุ่นและความสวยงามที่ลูกค้าจะได้ดื่มด่ำควบคู่ไปกับรสชาตของอาหาร หากเป็นการตกแต่งในแบบญี่ปุ่นแท้ๆ จะหายากอยู่พอสมควรกับร้านอาหารญี่ปุ่นในปัจจุบัน เพราะในปัจจุบันจะเป็นการตกแต่งกันแบบประยุกต์เสียมากกว่า แต่หากตกแต่งแบบญี่ปุ่นประยุกต์ก็ควรต้องใส่ความสวยงามและความทันสมัยเข้าไปให้ได้กับความเป็นญี่ปุ่นดั้งเดิมซึ่งก็ไม่ง่าย ดังนั้นจึงอยู่ที่เจ้าของร้านว่าอยากได้อารมณ์ของร้านในแบบไหน ซึ่งนักออกแบบ(Interior Designer)จะต้องนำไปคิดไอเดียใส่ต่อไป

3 การออกแบบส่วนจัดการครัว ครัวหากละเลยการออกแบบในส่วนนี้ ขาดพื้นที่เตรียมอาหารที่สำคัญๆ เมื่อเปิดบริการไปแล้วจะทำให้เกิดความไม่สะดวกหลายอย่างและส่งผลให้อาหารออกช้าจนสร้างความไม่ประทับใจกับลูกค้าได้ สิ่งสำคัญที่นักออกแบบมืออาชีพต้องควรรู้คืออาหารญี่ปุ่นมีการปรุงและทำแบบไหน ควรออกแบบพื้นที่ให้เพียงพอต่อการปรุงอาหารให้สะดวก เพราะจะส่งผลต่อเวลาที่ลูกค้ารออาหารด้วย จึงควรมีการวางแผนคิด ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการคิดวางแผนออกแบบ Lay-Out Plan ในครั้งแรก

4 การออกแบบส่วนแคชเชียร์หรือส่วนออฟฟิศ ส่วนจัดการหลังร้านก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน พื้นที่แคชเชียร์ หรือเจ้าของร้านจะมีการคิดเงินลูกค้าอย่างไร ก็ควรออกแบบพื้นที่ตรงนี้ด้วยเพื่อให้สามารถใช้งานได้จริง ซึ่งมีหลายครั้งที่การออกแบบลืมในส่วนนี้ทำให้ต้องวุ่นวายแก้แบบกันในภายหลังทำให้ระยะเวลาของการทำงานมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งแสดงถึงความไม่พร้อมและไม่มีความเป็นมืออาชีพสำหรับผู้ออกแบบเลย

5 การออกแบบส่วนระบบความปลอดภัยและไฟฟ้า การออกแบบ3D จะลืมคิดในส่วนของระบบไฟฟ้าหรือความปลอดภัยไม่ได้ ซึ่งหากมีระบบ Springer หรือ fire alarm การออกแบบจะต้องเผื่อระยะสำหรับส่วนนี้ไว้ด้วย เพราะร้านอาหารไม่ว่าจะเป็นร้านไหนๆที่ต้องมีการตรวจมาตราฐาน จะต้องมีระบบเหล่านี้ด้วยเสมอ การออกแบบจึงควรใส่ใจในส่วนนี้เพื่อให้งานออกแบบออกมาสมบูรณ์100% แต่หากเป็นร้านที่มีขนาดไม่ใหญ่ที่ไม่จำเป็นต้องมีก็ให้ข้ามส่วนนี้ไป

เมื่อคำนึงถึง5สิ่งนี้แล้วการออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่นให้สวยเพื่อเรียกลูกค้าและประสบความสำเร็จในยอดขายก็มีชัยไปกว่า60%แล้ว ทีนี้จะนำผลงานการออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่นของลูกค้ารายหนึ่งมาให้ท่านได้นำไปต่อยอดหรือเกิดไอเดียได้ต่อไป งานนี้เป็นการออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ผสม(Zen Style) ของลูกค้าคุณเฉิน เป็นงานออกแบบที่จะก่อสร้างในพื้นที่ท่าขี้เหล็กของประเทศเมียนม่า ซึ่งมีทั้งความสวยงามในแบบญี่ปุ่นและการจัดสรรพื้นที่ลงตัว

ในส่วนของบาร์ มีการออกแบบให้มีความทันสมัยขึ้นแต่ยังคงได้กลิ่นอายแบบญี่ปุ่นด้วยระแนงฝ้าและโทนสีไม้แอชแบบญี่ปุ่น กับไฟ LED สีอ่อนๆ ทำให้มุมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งมุมในสร้างบรรยากาศในการทานซูชิได้อย่างดีเลยทีเดียว

รับออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่น

ถัดจากบาร์ไปก็เป็นในส่วนของภายในร้านที่มีการแบ่งโซนและจัดมุมไว้อย่างไม่แออัดนัก และมีการคุมโทนสีกับสไตล์ไว้อย่างดี เนื่องจากโทนสีครีมของไม้แอชอาจเรียบเกินไปจึงเพิ่มจุดตัดของสีด้วยมุมตกแต่งไม้ไผ่ เพื่อเพิ่มสีเขียวของธรรมชาติเข้ามา เพื่อให้บรรยากาศโดยรวมดูสมบูรณ์ขึ้นดังที่เห็น

รับออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่น

ฝ้าเพดานมีการตกแต่งด้วยไม้แอชย้อมสีเข้มกว่าในส่วนของเฟอร์นิเจอร์เพื่อให้มีความแตกต่าง และตีเป็นกรอบเพื่อให้ได้ในแบบฉบับของญี่ปุ่น รวมถึงไฟกิ่งในแบบญี่ปุ่นที่ช่วยบรรยากาศได้เป็นอย่างดี

รับออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่น

การตกแต่งในส่วนของร้านอาหารหลัก มีการแบ่งโซนไว้อย่างชัดเจน ด้วยที่นั่งแบบนั่งห้อยขาที่ให้บรรยากาศเหมือนนั่งกับพื้นแบบญี่ปุ่น ส่วนการตกแต่งพื้นที่นั่งเลือกใช้เสื่อทาทามิ เพื่อให้ได้บรรยากาศที่สมจริงมากที่สุด

รับออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่น
รับออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่น

ห้อง VIP เป็นห้องที่ต้อนรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่มและต้องการความเป็นส่วนตัว จึงออกแบบให้มีความเป็นญี่ปุ่นด้วยการตกแต่งฝ้าเพดานด้วยไม้แอชย้อมสีธรรมชาติ ประตูเลื่อนแบบญี่ปุ่นที่มาพร้อมกับภาพวอลล์เปเปอร์ที่แสดงถึงความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างดี โต๊ะเก้าอี้ออกแบบให้ได้อารมณ์เหมือนกับการนั่งพื้นในแบบญี่ปุ่นโบราณ การออกแบบทั้งหมดนี้ทำให้ห้องนี้เป็นอีกห้องที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับลูกค้าที่ต้องการทานอาหารญี่ปุ่นและมีความเป็นส่วนตัวกับเพื่อนๆ หรือหัวหน้าจะพาลูกน้องมานั่งทานข้าวห้องนี้ก็ตอบโจทย์ได้อย่างดีเช่นกัน

รับออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่น
รับออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่น

สำหรับการจัดการครัว ได้ออกแบบให้ตอบสนองการใช้งานได้อย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารญี่ปุ่นมีวัตถุดิบที่ต้องการเก็บให้สดอยู่มาก จึงได้ออกแบบตู้แช่เย็นไว้หลายตู้หลายช่องเพื่อการแบ่งประเภทและหยิบใช้ได้ตามความเหมาะสม รวมถึงพื้นที่ภายในที่รองรับการทำอาหารได้พร้อมกันหลายเมนูในเวลาเดียวกัน

สำหรับการออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่น หากออกแบบตามหลักการและความเข้าใจ ก็จะสามารถทำให้ร้านนั้นเป็นที่สนใจและตอบสนองความต้องการได้อย่างดีและมีคุณภาพที่สามารถเพิ่มยอดขายให้กับเจ้าของร้านได้อย่างแน่นอน

>>สุดยอดการตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่น คลิก

>>การตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่นของจริง คลิก

>>การออกแบบร้านอาหารญี่ปุ่นในอีกหนึ่งสไตล์ คลิก

“เราเป็นมากกว่าบริษัทรับออกแบบและตกแต่ง เพราะนอกจากเสนองานออกแบบและตกแต่งให้แก่ท่านแล้ว เรายังให้ความรู้ในการออกแบบเพื่อธุรกิจ รวมถึงการตลาดด้วย เพราะความรู้ที่ถูกต้องจะช่วยให้ท่านรู้ลึกรู้จริง และคุ้มค่าแก่เงินที่ลงทุนไป ต่อยอดในธุรกิจได้” บริษัทเรารับออกแบบตกแต่งภายในร้านอาหารทุกประเภทด้วยมัณฑนากรมืออาชีพและทีมช่างคุณภาพประสบการณ์มากกว่า20ปี โดยท่านสามารถส่งความต้องการมาหาเราได้ตามช่องทางข้างล่างนี้

สนใจติดต่อ งานออกแบบตกแต่งภายในและรีโนเวทอาคาร

        • นัดดูหน้างานได้ที่ 095-864-6299
        • ส่งภาพหน้างานและพูดคุยได้ที่ Line
          เพิ่มเพื่อน
        • Email : thaimawee@hotmail.com
        • ติดตามเพิ่มเติมที่ : www.facebook.com/weeinteriordesign

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *