อยากรีโนเวทบ้าน เริ่มอย่างไร

0
อยากรีโนเวทบ้าน

ซื้อบ้านมารีโนเวทใหม่ช่วยสร้างมูลค่าและทำกำไรได้

อยากรีโนเวทบ้าน พิจารณาอย่างไร

อยากรีโนเวทบ้าน ทำอย่างไร เริ่มต้นอย่างไร หากท่านมีอาคารหรือบ้านที่อยู่อาศัยซึ่งทรุดโทรม หรือท่านซื้อบ้านมือสองมาในราคาถูกและต้องการปรับปรุงรีโนเวทใหม่ ท่านจะประเมินและทำอย่างไร ในครั้งนี้เรานำ5ขั้นตอนการประเมินก่อนตัดสินใจรีโนเวทบ้านมาให้ท่านได้ทราบดังนี้

อยากรีโนเวทบ้าน
บ้านที่รีโนเวทไม่ต่างจากบ้านที่สร้างใหม่

1มีเงินทุนซัก1ก้อนเพื่อปรับปรุงใหม่ แน่นอนเพราะมันคือปัจจัยหลักของการรีโนเวทบ้านเลยก็ว่าได้ เพราะการรีโนเวทบ้านนั้นหากท่านไม่มีเงินสดท่านก็สามารถยื่นกู้ธนาคารได้ โดยบ้านนั้นต้องเป็นชื่อของท่านหรือคนในครอบครัวของท่าน และนำไปเป็นหลักประกันการกู้กับทางธนาคารซึ่งจะต้องแนบกับสัญญาจ้างการีโนเวทของบริษัทรับเหมาก่อสร้างซึ่งท่านได้ติดต่อเอาไว้ เพียงเท่านี้ถ้าหลักฐานทางการเงินท่านดีก็สามารถกู้ธนาคารได้แล้ว ซึ่งมูลค่าการรีโนเวทบ้านใหม่นั้นถุกกว่าซื้อบ้านหลังใหม่อย่างแน่นอนและคุณภาพเทียบเท่ากันด้วย แต่หากท่านมีเงินเย็นหรือเงินสดอยู่แล้วท่านก็สามารถตัดสินใจติดต่อบริษัทรีโนเวทบ้านเพื่อลงมือรีโนเวทได้เลย

อยากรีโนเวทบ้าน
เงินทุนนั้นจำเป็นสำหรับการคิดอ่านใหม่ๆ

แต่หลายท่านสงสัยว่าจะต้องใช้เงินเท่าไหร่ถึงจะรีโนเวทบ้านได้ และบ้านของท่านจะต้องใช้เงินเท่าไหร่ในการรีโนเวทนั้น โดยทั่วไปการรีโนเวทจะใช้เงินมากหรือน้อยขึ้นกับการทำว่าทำมากหรือทำน้อย แต่ในบ้าน/1ชั้นนั้น ก็เริ่มต้นด้วย2-5แสนบาท(ขึ้นกับทำมาก-น้อยและมีเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินด้วยหรือไม่) “การทาสีบ้านธรรมดาหรือปูกระเบื้องพื้นโดยไม่ได้เปลี่ยนรูปร่างของตัวบ้านเลย เราไม่เรียกว่าการรีโนเวทแต่เราเรียกว่าการแก้ไขปรับปรุง ” เราไม่นับมูลค่านั้นว่ามูลค่าการรีโนเวท “การรีโนเวทคือการเปลี่ยนโฉมบ้านใหม่จากเดิมให้เปลี่ยนรูปร่างไปสวยงามและทันสมัยขึ้น” ซึ่งต้องมีทั้งงานผนัง ประตูหน้าต่าง พื้น ห้องน้ำฯลฯ มูลค่าการรีโนเวทจึงไม่ต่ำกว่า2-5แสนบาท/1ชั้น แต่กระนั้นก็ยังถูกกว่าซื้อใหม่อยู่หลายเท่าตัว

อยากรีโนเวทบ้าน
รีโนเวทบ้านนั้นสามารถกู้ธนาคารได้

2บ้านเก่าและทรุดโทรมไม่ถูกสุขอนามัย แน่นอนว่าบ้านที่เดิมไม่มีการตกแต่งภายในและอยู่มามากกว่า20ปี นั้นย่อมทรุดโทรม คราบต่างๆ กระเบื้อง และอื่นๆของตัวบ้านย่อยไม่อยู่ในสภาพที่ดี บางบ้านก็รักษาความสะอาด แต่บางบ้านที่ผู้เขียนไปรีโนเวทบ้านให้ ร้อยละ90 ไม่สะอาดเลย สุขอนามัยย่อมไม่ดีแน่ ท่านเหล่านั้นได้ตัดสินใจถูกต้องที่จะเลือกรีโนเวทใหม่ ใหม่รื้อทุบ ทำลาย ก่อสร้างใหม่บางส่วนให้ใหม่และทันสมัย ผลที่ตามมาคือบ้านก็สวยงาม สะอาดเหมือนใหม่ในมูลค่าที่ถูกกว่าซื้อใหม่ เพราะการที่เราอยู่กับสภาพบ้านที่ไม่น่าอยู่อาศัยนั้นจะทำให้เราอึดอัดและความคิดไม่โปร่งใสไม่โล่ง เพราะแสงภายในบ้านก็สว่างไม่เพียงพอ ช่องลมหน่าต่างและความโปร่งมีน้อย ลมจึงไม่เข้าและไม่หมุนเวียน เท่านี้หากท่านอยู่ภายในบ้าน ท่านมักจะคิดงานหรือเรื่องอื่นๆไม่ดีนักเนื่องจากสมองไม่เปิดจากสภาพแวดล้อมนั่นเอง

อยากรีโนเวทบ้าน
บ้านที่รกและไม่คอยน่าอยู่
อยากรีโนเวทบ้าน
สภาพเสื่อมไปตามกาลเวลา
อยากรีโนเวทบ้าน
อาคารมีความทรุดโทรม

3ไม่อยากย้ายไปที่ใหม่ เพราะการอยู่ที่เดิมทำให้ท่านคุ้นชินกับการใช้ชีวิต รวมถึงญาติสนิทมิตรสหายต่างๆที่ดี ทำให้ท่านไม่อยากย้ายออกไป การปรับปรุงบ้านให้ใหม่ ทันสมัยและสวยงามจึงเป็นคำตอบที่ดีอย่างยิ่ง ที่จะทำให้ท่านได้อยู่กับสถานที่เดิมโดยไม่ต้องย้ายไปไหนอีก และมูลค่าการรีโนเวทยังถูกกว่าซื้อใหม่ในคุณภาพความสวยงามเท่ากันอีกด้วย จึงเรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกถึง2ตัวเลยทีเดียว

อยากรีโนเวทบ้าน
ญาติมิตรและเพื่อนบ้านที่ดีก็มีส่วนให้ไม่อยากย้ายไปไหน

4อยากเปลี่ยนคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นในมูลค่าที่ถูกกว่าซื้อใหม่ เพราะคุณภาพชีวิตที่ดีคือการมีที่อยู่อาศัยที่ดี แน่นอนว่าถ้าอยากเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ท่านต้องอยู่ในสถานที่ที่สวยงามทันสมัย มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายในให้บ้านของท่านสวยงามดั่งที่ท่านฝัน เพราะฉะนั้นคำตอบเดียวคือการรีโนเวทใหม่พร้อมงานตกแต่งภายในให้สวยงามในสไตล์ที่ท่านชอบ เพียงเท่านี้บ้านของท่านก็จะเป็นเหมือนกับความฝันที่ท่านอยากให้มีให้เป็น ในมูลค่าที่ท่านนั้นสามารถกำหนดได้เอง(แจ้งต่อผู้ออกแบบ) หากท่านมีความคิดนี้ ท่านคงพร้อมที่จะเริ่มรีโนเวทบ้านแล้วอย่างแน่นอน

อยากรีโนเวทบ้าน
บ้านที่สวยงามโปร่งย่อมสงเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นได้

5ต้องการเก็งกำไร หากท่านเป็นนักธุรกิจที่ต้องการเก็งกำไร ท่านจำเป็นต้องปรับปรุงหลังจากซื้อมาแล้ว ไม่เช่นนั้นท่านจะขายและเพิ่มมูลค่าได้ยาก คำตอบก็คือการรีโนเวทเพื่อเพิ่มมูลค่าของบ้านและอาคารนั้นให้สามารถขายออกได้ง่ายและมีกำไรสมกับที่ลงทุน

อยากรีโนเวทบ้าน
ซื้อบ้านมารีโนเวทใหม่ช่วยสร้างมูลค่าและทำกำไรได้

นี่เป็นหลักคิดแรกของความคิดที่จะชักนำให้เกิดการตัดสินใจรีโนเวทบ้านและอาคาร ซึ่งถ้าหากท่านมีข้อหนึ่งข้อใดในนี้ผู้เขียนเชื่อว่าสุดท้ายตอนจบท่านต้องรีโนเวทบ้านของท่านอย่างแน่นอน

>>อ่านเพิ่มเติมบทความขั้นตอนการรีโนเวทบ้านได้ที่นี่ คลิก

บริษัทเรารับออกแบบตกแต่งภายในและรีโนเวทอาคารทุกประเภทด้วยมัณฑนากรและทีมช่างคุณภาพประสบการณ์มากกว่า20ปี โดยท่านสามารถส่งความต้องการมาหาเราได้ตามช่องทางข้างล่างนี้

สนใจติดต่อ งานออกแบบตกแต่งภายในและรีโนเวทอาคาร

        • นัดดูหน้างานได้ที่ 095-864-6299
        • ส่งภาพหน้างานและพูดคุยได้ที่ Line
          เพิ่มเพื่อน
        • Email : thaimawee@hotmail.com
        • ติดตามเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/weeinterior

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *