ออกแบบตกแต่งคลินิกเวชกรรม

0
ออกแบบตกแต่งคลินิกเวชกรรม

ออกแบบตกแต่งคลินิกเวชกรรม

ออกแบบตกแต่งคลินิกเวชกรรม เราคือบริษัทออกแบบและตกแต่งในระบบงานTurn key ที่งานตกแต่งคลินิกนั้นจะเริ่มต้นตั้งแต่สำรวจ ออกแบบไปจนถึงขั้นตอนของการเข้าตกแต่งสถานที่โดยช่างผู้ชำนาญงาน รวมถึงควบคุมงานผลิตโดยโฟร์แมนและดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบ ที่งานทั้งหมดออกถึงมือเจ้าของ

ก่อนอื่นขออธิบายถึงคลินิคเวชกรรมก่อนว่าคือคลินิกอะไร คลินิกเวชกรรมก็คือ คลินิกทั่วไปที่เบื้องต้นจะช่วยในการรักษาโรคทั่วๆไปที่ ไม่เฉพาะเจาะจง ไม่เฉพาะทาง ดำเนินการรักษาโดยแพทย์แผนปัจจุบันที่เป็นแพทย์ทั่วไปที่จะจบเฉพาะทางมาหรือไม่เฉพาะทางก็ได้ แค่จะไม่สามารถรักษาโรคเฉพาะทางได้ แต่มีความสามารถในการประสานเพื่อส่งต่อคนไข้เข้าหาแพทย์เฉพาะทางใน สถานพยาบาล หรือโรงพบาบาลอื่นๆที่ใหญ่ขึ้นได้ นั่นเอง

การตกแต่งคลินิกนั้นก่อนทำการเปิดนั้นจะต้องมีการตรวจมาตราฐานคลินิกก่อนทุกครั้ง เพื่อให้ได้มาตราฐานตามที่กฎหมายกำหนด การดำเนินการออกแบบคลินิกเวชกรรมนั้นต้องทำการออกแบบโดยทีมงานที่มีประสบการณ์จึงจะสามารถทำให้การออกแบบเป็นไปได้อย่างถูกต้องและขออนุญาตเปิดได้โดยง่าย โดยที่ไม่ต้องทำการแก้ไขและเกิดความวุ่นวายในภายหลังได้ (การยื่นขออนุญาตศึกษาข้อบังคับและบันทึกการตรวจได้ที่นี่ คลิก) การออกแบบคลินิกเวชกรรมนั้นต้องคำนึงถึงดังนี้

1 มีพื้นที่ให้บริการไม่น้อยกว่า 20 ตารางเมตรโดยส่วนห้องแคบสุดนั้นต้องไม่ต้ำกว่า3เมตร

2 แต่ละห้องตรวจต้องสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้โดยง่าย อาจเป็นประตูสไลด์หรือผ้าม่านก็ได้

3 ที่พักคอยต้องมีพนักพิงไม่น้อยกว่า5ที่นั่ง

4 ประตูเข้าออกต้องกว้าง80เซนติเมตรขึ้นไป

5 ภายในห้องตรวจต้องมีอ่างล้างมือชนิดเซ็นเซอร์ไม่ใช้มือเปิดเท่านั้น เจลล้างมือและผ้าเช็ดมือ

6 ห้องหัตถการ หรือห้องผ่าตัดเล็ก ต้องมีขนาดไม่น้อยกว่า12ตารางเมตร

7 ห้องเอกซเรย์ ต้องเป็นห้องที่แยกออกเป็นสัดส่วนต่างหาก

8 ป้ายชื่อสถานพยาบาลต้องเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดความกว้างของป้ายไม่น้อยกว่า 40 เซนติเมตรความยาวไม่น้อยกว่า 120 เซนติเมตร และต้องมีคำว่า“คลินิกเฉพาะทางด้านเวชกรรม….” นำหน้าหรือต่อท้ายชื่อคลินิก

9 ชื่อสถานพยาบาลนั้นต้องออกแบบโดย ให้อยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ชัดเจนจากภายนอก และเหมาะสม

และนอกจากการออกแบบที่ต้องคำนึงถึงข้อบังคับต่างๆแล้วการออกแบบ Lay-Out ฟังชั่นการจัดวางต่างก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ที่ต้องทำการออกแบบโดยผู้ออกแบบที่มีประสบการณ์ ที่การจัดวางสำคัญแล้วความสวยงามโดดเด่นก็สำคัญไม่แพ้กันด้วย คลินิกถึงจะสวยงามทันสมัย สร้างความน่าเชื่อถือและเรียกคนไข้ได้ดี เพราะภาพแรกคือสิ่งที่ลูกค้าจะจดจำ

ดังตัวอย่างที่จะให้ท่านได้ชม เป็นไอเดียการตกแต่งคลินิกศัลยกรรมความงามที่น่าสนใจซึ่งสวยงามอบอุ่นและน่าเชื่อถือ

คลินิกของ Dr.John เป้นคลินิกศัลยกรรมความงาม
การออกแบบตกแต่งด้วยสไตล์เรียบง่ายแต่อบอุ่น
เคมีภัณฑ์ที่ได้มีการจำหน่ายถูกโชว์ไว้ในตู้อย่างดี ตรงข้ามจุดพักคอย

ด้านหน้าคลินิกถูกออกแบบส่วนต้อนรับให้สามารถติดต่อสอบถามได้ก่อนจะมีจุดพักคอยอยู่ด้านข้างที่พร้อมจะขานเรียกได้อย่างใกล้ชิด เป็นการออกแบบและตกแต่งในสไตล์เรียบง่ายให้ความรู้สึกอบอุ่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งในส่วนพักคอยนั้นมีผนังบิ้วอินโชว์ผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายไว้ให้เห็นถึงสินค้าที่มีด้วย

ช่องเก็บแฟ้มประวัติผู้ป่วย

ใกล้ๆกันนั้นมีจุดเก็บแฟ้มประวัติคนไข้ ที่มีการแบ่งช่องที่มีจำนวนมากพอสำหรับการจัดแบ่งประเภทของการรักษาได้ รวมถึงช่องกลางตู้สามารถทิ้งเอกสารลงไปในช่องได้เลยโดยไม่ต้องเลื่อนลิ้นชักออก สำหรับเอกสารบิลหรืออื่นๆที่ต้องการความเร่งด่วนในการคัดแยกเอกสาร

ห้องพักแพทย์และห้องตรวจทั่วไป
อ่างล้างมือในห้องตรวจแบบไม่ใช้มือเปิด

ภายในห้องตรวจที่ออกแบบให้กว้างพอตามมาตราฐานกำหนดและทำให้โปร่งเพื่อลดความกังวลใจของคนไข้ รวมถึงออกแบบให้โต๊ะแพทย์และส่วนจัดการด้านข้างให้สามารถวางเอกสารที่จำเป็นได้อย่างกว้างและเพียงพอ ส่วนด้านข้างเป็นส่วนของตู้โชว์ที่เก็บเอกสารไดด้วยและมีอ่างล้างมือที่ไม่ใช้มือเปิด จึงลดปัญหาเรื่องของเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี

ห้องศัลยกรรม
ส่วนรับรองคนไข้
ส่วนพักคอยที่มีพนักพิงและมี5ที่นั่งขึ้นไป

ส่วนพักคอยของคนไข้ที่ออกแบบให้วางเรียงกันเป็นระเบียบและเป็นเก้าอี้โซฟาที่มีพนักพิงและมีจำนวนมากพอตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อให้สามารถรองรับคนไข้ได้ตามจำนวนแผนการตลาดที่ตั้งไว้

ส่วนพักคอยที่มีพนักพิง

“การใช้เฉดสีที่มีเอกลักษณ์เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่เราเลือกทำงานกับทีมออกแบบมืออาชีพ ให้การทำงานออกแบบตามความต้องการของเราออกมาสมบูรณ์แบบและสวยงาม ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยได้รับสภาพแวดล้อมที่สงบเงียบและผ่อนคลาย สิ่งนี้ยังช่วยสนับสนุนการปฎิบัติงานของพนักงานให้ดียิ่งขึ้นได้ด้วยและเรารู้สึกยินดีกับผลลัพธ์ที่ได้” นี่เป็นคำกล่าวยินดีของเจ้าของคลินิกนี้

การเลือกออกแบบคลินิกนั้นควรเลือกผู้ออกแบบที่มีความชำนาญและเฉพาะด้านที่มีความสามารถ จึงจะตอบสนองความต้องการได้และลดปัญหาที่ตามมาจากการออกแบบได้ในอนาคต

>>ชมไอเดียการออกแบบคลินิกเสริมความงามได้ที่นี่ คลิก

บริษัทเรารับออกแบบตกแต่งภายในและรีโนเวทอาคารทุกประเภทด้วยมัณฑนากรและทีมช่างคุณภาพประสบการณ์มากกว่า20ปี โดยท่านสามารถส่งความต้องการมาหาเราได้ตามช่องทางข้างล่างนี้

สนใจติดต่อ งานออกแบบตกแต่งภายในและรีโนเวทอาคาร

        • นัดดูหน้างานได้ที่ 095-864-6299
        • ส่งภาพหน้างานและพูดคุยได้ที่ Line
          เพิ่มเพื่อน
        • Email : thaimawee@hotmail.com
        • ติดตามเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/weeinterior

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *