รับออกแบบคลินิกทันตกรรม

0

“เราเป็นมากกว่าบริษัทออกแบบ เพราะนอกจากเสนองานออกแบบและตกแต่งแล้ว เรายังให้ความรู้ทางการตลาดและก่อสร้างควบคู่ไปด้วย เพราะมันคือสิ่งสำคัญสำหรับการเปิดร้านค้าเพื่อธุรกิจ”

รับออกแบบคลินิกทันตกรรม

รับออกแบบคลินิกทันตกรรม

รับออกแบบคลินิกทันตกรรม เพื่อให้ได้การตกแต่งที่สวยงาม จำเป็นไหม? ที่ต้องหาผู้ออกแบบที่เป็นมืออาชีพ เพราะปัจจุบันการตกแต่งภายในมีความสำคัญ การออกแบบคลินิกในปัจจุบันไม่เหมือนกับยุคสมัยเก่า เพราะบรรยากาศเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผุ้ป่วยเชื่อถือเชื่อมั่น และที่สำคัญการตกแต่งที่สว่างขึ้นและสวยงามจะช่วยลดการกลัวหมอฟันได้ไม่มากก็น้อยทีเดียว

หากไครเคยไปพบหมอฟันนั้น เสียงจากการทำฟัน กรอฟัน รวมถึงอาการเจ็บและเสียวฟัน ที่บางคนไข้อาจเป็นสิ่งที่น่าหวาดเสียวและน่ากลัวไม่น้อย ในทางจิตวิทยานั้นบรรยากาศสามารถช่วยผ่อนคลายสิ่งต่างๆเหล่านั้นลงได้ กับบรรยากาศที่ไม่มืด ไม่สลัวๆ เหมือนคลินิกในยุคเก่า เพราะหากบรรยากาศเป็นเช่นนั้นผู้เขียนเองก็ไม่กล้าเข้าไปพบหมอฟันเช่นกัน เพราะบรรยากาศที่ดูน่ากลัวจนเกินไป ชมคลินิกที่สว่างสวยงาม คลิก

การออกแบบคลินิกทันตกรรมที่ดี ต้องมีหลักในการคำนึง ดังนี้

1. มีบรรยากาศที่สว่าง การออกแบบคลินิกทันตกรรมที่ดีต้องให้ความสำคัญกับความสว่าง เพราะความสว่างภายในคลินิกจะทำให้บรรยากาศภายในดูปลอดภัยและสวยงามขึ้นได้มาก การออกแบบของ Interior Designer ที่ดีต้องมีการวางเรื่องนี้ก่อนทำการ Render ภาพออกมาให้เจ้าของคลินิกได้ดูก่อนลงมือตกแต่ง เพื่อประยุกต์ใช้ในการปรับความสว่างจากจำนวนหลอดไฟและ Watt ที่ใช้อีกครั้ง จากการคำนวณของช่างไฟฟ้า

2. การวาง Lay-Out ที่ใช้งานได้สะดวก ต้องให้สามารถเดินและวางอุปกรณ์ทางการแพทย์ได้อย่างไม่ตกหล่น ผู้ออกแบบที่มีประสบการณ์จะขอสเปคอุปกรณ์ทางการแพทย์ก่อนทำการออกแบบ หรือวางตำแหน่งให้ได้เองจากประสบการณ์ที่เคยได้ทำ แต่การจัดสรรห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องตรวจ ห้องทันตกรรม ห้องเอกซ์เรย์ ต่างๆ ต้องล้วนให้สัมพันธ์กับความต้องการและจำนวนบุคลากรที่มีในคลินิกนั้นๆ ด้วย

3. ถูกต้องตามมาตราฐานคลินิกทันตกรรม หากออกแบบโดยที่ไม่ได้คำนึงถึงมาตราฐานที่ต้องนำตรวจเลย จะต้องมีการปรับแก้ไขและจะมีขั้นตอนที่ยุ่งยากมากในการแก้ไขงานทำให้เสียเวลา รวมถึงแสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพอย่างมาก เพราะฉะนั้นผู้ออกแบบที่มีประสบการณ์จะทำการออกแบบตามขนาดและมาตราฐานการส่งตรวจเสมอ เพื่อให้ผู้ว่าจ้างทำงานขั้นตอนน้อยลงและลดเวลาจากการแก้งานลงได้มาก งานก็จะเสร็จตรงต่อเวลา และแสดงถึงความเป็นมืออาชีพ ที่สมกับที่ผู้ว่าจ้างให้ความไว้วางใจ

ตัวอย่างแบบบันทึกการตรวจ ที่ต้องมีการตรวจขอก่อนเปิดบริการ

-1-
-2-
-3-
-4-
-5-
-6-
-7-
-8-
-9-
-10-
-11-
-12-

4. สวยงามทันสมัยเหมาะกับทุกวัย เพราะผู้ป่วยมีตั้งแต่ช่วงเด็กจนถึงวัยชรา การออกแบบภายในนั้นจะต้องสามารถรองรับได้หลายช่วงอายุ สไตล์ที่หนีไม่พ้นคงต้องเป็นแบบกลางๆ แต่ต้องสวย ทันสมัย และภูมิฐานน่าเชื่อถือ ซึ่งจะออกแบบได้อย่างไร ให้แตกต่างกว่าที่อื่น นี่คงเป็นโจทย์ที่ผู้ออกแบบจะต้องทำการบ้าน แต่ความเป็นมืออาชีพที่มีนั้นไม่ควรออกแบบที่ “ซ้ำ”จนเกินไป จะต้องมีความแตกต่างและโดดเด่น เพราะความแตกต่างของงานตกแต่งบวกกับชื่อเสียงของคลินิกที่มี จะทำให้คลินิกทันตกรรมแห่งนี้ เต็มไปด้วยคนไข้อย่างแน่นอน

คลินิกทันตกรรมแบบไหนที่ท่านชอบ ในครั้งนี้จะนำตัวอย่างคลินิกทันตกรรมที่น่าสนใจมาเป็นตัวอย่าง เพื่อที่ท่านจะสามารถนำไปเป็นแบบอย่างของการออกแบบได้ต่อไป

การออกแบบคลินิกนี้เน้นใช้ไอเดียการตกแต่งในแบบเรียบหรู และความสวยงามของความมันเงาของ High-Gloss (อ่านบทความHighGlossนี้ คลิก ) ด้วยโทนสีผู้ใหญ่ ขาวตัดเขียว และออกแบบให้มีความมลทันสมัย ที่เอาชนะข้อจำกัดความตรงและแข็งของงานเฟอร์นิเจอร์ได้ ด้วยการออกแบบเคาร์เตอร์ที่ได้แนวไอเดียมาจากหอยสังข์ ซึ่งเคาร์เตอร์นี้รับกันดีกับฉากหลังสีขาวที่ซ่อนไฟLEDไว้ด้านใน

ชุดโซฟาผ้ากำมะหยีโทนสีเขียวที่มีความโค้งมลลักษณะเช่นเดียวกันกับเคาร์เตอร์ โดยจัดให้วางไว้ด้านหน้าทางเข้าซึ่งรับกันดีกับงานตกแต่งบิ้วอินผนังสีขาวที่วางแบบขั้นบันได ซึ่งซ่อนไฟLEDไว้อย่างสวยงาม

โคมระหย้าที่มีลูกเล่นพริ้วไหว ให้แสงไฟกำลังดี ไม่สว่างมากเกินไปจนกลบความสวยงามของส่วนอื่น รวมทั้งตู้เก็บเอกสารที่เป็นหน้าบาน HighGloss โทนขาว/เขียว ที่ออกแบบให้มีความมล สวยงามและมีความทันสมัย

ประตูทางเดินเข้าส่วนทันตกรรมและห้องตรวจ ถูกตกแต่งด้วยประตูกระจกไม้สีขาวพ่นสี ในความทันสมัยของงานตกแต่งนี้ ยังว่อนความคลาสสิกของบานประตูไว้ซึ่งมองดูคล้ายกันกับสไตล์วินเทจ ซึ่งมีความเข้ากันเป็นอย่างดี

งานตกแต่งภายในที่โทนสีถูกนำมาวิเคราะห์ให้มีความเข้ากันได้ดีของช่วงอายุของผู้ป่วยที่มาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเด็กหรือวัยรุ่นก็ดี หรือจะเป็นวัยชราก็ได้ก็ยังสามารถตอบสนองได้เช่นกันจากโทนสีของน้ำตาลที่มีการนำมาผสมให้เข้ากันที่นำเข้ามากกว่า20% จากโทนหลัก

สำหรับคลินิกทันตกรรมแห่งนี้สามารถออกแบบออกมาได้อย่างสวยงามและตอบโจทย์ได้ทุกช่วงวัยจากโทนสีกลางๆ ทำให้เกิดความเด่นและไม่น่ากลัวอีกต่อไป ซึ่งหากท่านชื่นชอบสไตล์แบบนี้ ท่านสามารถเรียกได้ว่าเป็น “สไตล์โมเดิร์นที่มีส่วนประกอบของไฮกลอส” ทาง Interior Designer ก็สามารถออกแบบให้ท่านได้ และสวยงามได้ตามที่ท่านได้เห็นในตัวอย่างนี้

การออกแบบคลินิกทันตกรรมก็เหมือนการออกแบบงานอื่นๆ ที่จะต้องหามืออาชีพมาทำการออกแบบให้ เพราะหากเกี่ยวเนื่องกับเชิงพาณิชย์ด้วยแล้ว การออกแบบที่สวยงามและโดดเด่นเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากความสวยงามที่ได้แล้ว จะแถมมาด้วยกับความน่าเชื่อถือและสามารถเรียกลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการได้มากกว่าทั่วไป แล้วท่านล่ะคิดว่าสิ่งนี้สำคัญไหม…

>>การตกแต่งคลินิกเสริมความงานที่สวยเด่น คลิก

>>อ่านเพิ่มเติมไอเดียการตกแต่งคลินิกได้ที่นี่ คลิก

“เราเป็นมากกว่าบริษัทออกแบบ เพราะนอกจากเสนองานออกแบบและตกแต่งแล้ว เรายังให้ความรู้ทางการตลาดและก่อสร้างควบคู่ไปด้วย เพราะมันคือสิ่งสำคัญสำหรับการเปิดร้านค้าเพื่อธุรกิจ” บริษัทเรารับออกแบบตกแต่งภายในร้านอาหารทุกประเภทด้วยมัณฑนากรมืออาชีพและทีมช่างคุณภาพประสบการณ์มากกว่า20ปี โดยท่านสามารถส่งความต้องการมาหาเราได้ตามช่องทางข้างล่างนี้

สนใจติดต่อ งานออกแบบตกแต่งภายในและรีโนเวทอาคาร

        • นัดดูหน้างานได้ที่ 095-864-6299
        • ส่งภาพหน้างานและพูดคุยได้ที่ Line
          เพิ่มเพื่อน
        • Email : thaimawee@hotmail.com
        • ติดตามเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/weeinterior

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *