รับออกแบบตกแต่งร้านอาหารไทย

0

“เราเป็นมากกว่าบริษัทออกแบบ เพราะนอกจากเสนองานออกแบบและตกแต่งแล้ว เรายังให้ความรู้ทางการตลาดควบคู่ไปด้วย เพราะมันคือสิ่งสำคัญสำหรับการเปิดร้านค้าเพื่อธุรกิจ”

รับออกแบบตกแต่งร้านอาหารไทย

รับออกแบบตกแต่งร้านอาหารไทย

รับออกแบบตกแต่งร้านอาหารไทย ในปัจจุบันนี้การออกแบบตกแต่งร้านอาหารได้มีสไตล์ใหม่ๆเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่ที่สำคัญที่ได้พัฒนาควบคู่มาด้วยกันก็คือ ความน่าสนใจ ที่ในปัจจุบันนี้ได้กลายมาเป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องมีการแข่งขันกัน เนื่องจากการตลาดทางออนไลน์ได้เกิดขึ้น และเข้าสามารถถึงได้ง่าย การจะเปิดร้านอาหารซักหนึ่งร้าน การโฆษณาทางออนไลน์สามารถจะช่วยให้ลูกค้ารู้จักร้านได้มากขึ้น ซึ่งเมื่อการแข่งขันมีมาก การตกแต่งร้านอาหารให้สวยงามแปลกตาและน่าสนใจจึงเป็นสิ่งสำคัญ อันจะช่วยให้การเป็นที่รู้จักทางสื่อออนไลน์ได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถทำได้ง่ายอีกด้วย และการจะเรียกลูกค้าให้เข้ามายังร้านอาหารผ่านสื่อออนไลน์ก็ง่ายกว่าสมัยก่อนมาก หากร้านนั้นสวยงามน่าเข้า ก็มีชัยไปกว่าครึ่งนึงแล้ว

การออกแบบร้านอาหารไทยนั้น นอกจากภาพรวมของร้านและบรรยากาศที่ต้องเข้ากันกับอาหารที่จำหน่ายแล้วนั้น ความแปลกตา แปลกใหม่ ที่เหนือกว่าคู่แข่ง นอกเหนือจากรสชาดของอาหารจึงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสนใจ เพราะจะช่วยเพิ่มมูลค่าทางการตลาดขึ้นได้ และยังสามารถเรียกลูกค้าได้ดีขึ้นด้วย ในปัจจุบันนี้นอกจากลูกค้ากลุมเป้าหมายหลักที่เป็นคนในพื้นที่แล้ว คนนอกพื้นที่ก็สามารถเป็นกลุ่มเป้าหมายเพิ่มเติมได้อีกด้วย เนื่องจากลูกค้าจะตามกันมาจากสื่อออนไลน์ที่ลูกค้าเก่าๆที่ประทับใจ หรือสื่อที่เกี่ยวกับสิ่งท่องเที่ยวหรือร้านอาหารได้ลงไว้ทางสื่อออนไลน์ ซึ่งหากร้านอาหารของเราสวยงามมีเสน่ห์ด้วยแล้ว ก็มีความเป็นได้ถ้าลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ทราบและมาทำธุระแถวร้านอาหารเรา ก็มีโอกาศสูงที่ลูกค้านั้นจะแวะเข้ามายังร้านของเราได้ นั่นเอง

การเพิ่มมูลค่าทางการตลาดเป็นสิ่งที่นักธุรกิจนั้นต้องใสใจ หากรสชาดของอาหารดีอยู่แล้ว และเหมื่อนๆกันกับคู่แข่ง จะทำอย่างไรให้เราสามารถเพิ่มราคาปรกติๆนั้นให้สูงขึ้นมาได้ เช่น แกงเขียงหวานทั่วไปขายใส่ถุงๆละ 35-45 บาท ทำอย่างไรเราถึงจะขายแกงเขียงหวานนั้นได้ในราคา 80-120 บาท “การเพิ่มมูลค่า” จึงเป็นคำตอบที่ดี และสิ่งที่นักธุรกิจร้านอาหารส่วนใหญ่มักทำและประสบความสำเร็จมาแล้ว ซึ่งมีอยู่ 3 สิ่ง นั่นคือ

1 บรรยากาศภายในและภายนอกร้าน เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างมูลค่าให้กับอาหารได้ หากร้านอาหารนั้นมีบรรยากาศที่สวยงาม สบายๆ สามารถถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกลับไปได้ การที่ได้อะไรมากกว่าการเข้าไปนั่งทานอาหารเฉยๆนี่แหละคือสิ่งที่เราเพิ่มราคาให้กับอาหารได้ และลูกค้าจะไม่รู้สึกว่าไม่แพง เนื่องจากได้อีกสิ่งหนึ่งเข้ามาทดแทน ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าคิดว่ามีมูลค่ามากกว่าราคาของอาหาร มันคือหลักทางจิตวิทยาและเป็นเทคนิคทางการตลาดที่ดีเยี่ยม

2 การจัดภาชนะใส่อาหารและสิ่งประดับให้สวยงามน่าทานและน่าถ่ายรูป อีกเทคนิคที่เล่นกับอารมณ์พื้นฐานของมนุษย์ นั่นก็คือ “การกิน” การการกระตุ้นที่ได้ผลจะทำให้ลูกค้ายอมจ่าย การตกแต่งอาหารให้น่ารับประทานนั้นจะด้วยภาชนะที่เข้ากันกับบรรยากาศของร้านหรือการประดับด้วยดอกไม้ ผัก หรืออื่นๆ ที่ช่วยให้หน้าตาของอาหารดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้สามารถสร้างมูลค่าราคาให้กับอาหารขึ้นได้มาก ในขณะที่ต้นทุนการตกแต่งภาชนะด้วยสิ่งเหล่านั้นถูกกว่าหลายเท่า เมื่อเทียบกับราคาตั้งขาย นี่คือกลยุทธ์หนึ่งทางตลาดที่ได้ผล และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เป็นที่รู้จักได้อย่างดีเลยทีเดียว

การจัดภาชนะให้น่ารับประทาน
นอกจากความสวยงามแล้วที่สำคัญยังสามารถสร้างมูลค่าได้อย่างมากเลยทีเดียว

3 รังสรรค์เมนูเดิมให้แปลกใหม่ หากเมนูเดิมนั้นเป็นเมนุทั่วไปการจะสร้างมูลค่าให้เมนูนั้นให้มีราคาที่เพิ่มขึ้น การใส่สิ่งเล็กๆน้อยๆเข้าไป ก็จะสามารถอัพราคาขึ้นได้อีก และยังทำให้ร้านอาหารของเรานั้นดูมีลูกเล่นที่แปลกไม่ซ้ำกับที่อื่นอีกด้วย ซึ่งจริงๆแล้วสิ่งที่ใส่เข้าไปเพิ่มนั้นมีต้นทุนที่ไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับราคาที่ตั้งขายขึ้นมาใหม่ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งของการตลาดที่ได้ผล จากกการ “เพิ่มมูลค่า” นั่นเอง

ในเมนูเดิมหากใส่เนื้อสัตว์ใหม่ๆเข้าไป เพิ่มนี่นิด เพิ่มนี่หน่อย จนลงตัว ก็สามารถสร้างเมนูใหม่ให้อัพราคาขึ้นได้อีก

เพียงเท่านี้ก็สามารถขยับมูลค่าขึ้นได้แล้ว มันเป็นการตลาดที่เรียกลูกค้าได้ดี เสมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกถึง 2 ตัว ทั้งการโฆษณาทางสื่อออนไลน์ได้จากภาพถ่ายร้านเก๋ๆ ชิลล์ๆ รูปภาพอาหารที่น่าทาน สิ่งที่ทำไว้ มันจะเป็นสิ่งกระตุ้นได้ดี การทำการตลาดแบบนี้จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่มาเยี่ยมชมร้านได้ และยังโฆษณาทางสื่อออนไลน์ (ต้นทุนถูกมาก) ได้อีกด้วย

เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ของเนื้อหานี้จะขอนำการตกแต่งร้านอาหารไทยที่ชื่อ ร้าน “เออ urban rustic thai” อยู่ที่ถนนมหาราช มาเป็นตัวอย่างของการตกแต่งร้านอาหารที่มีตัวอย่างของความเก๋ มีเสน่ห์ และเป็นสไตล์ใหม่ของการตกแต่งในยุคปัจจุบัน ที่การแข่งขันนั้นมีสูง จะต้องทำอย่างไรให้เกิดความแตกต่างและสวยงามที่จะเรียกลูกค้าได้อย่างดี

บริเวณหน้าร้าน
ป้านร้านที่มีความเป็นโบราณแต่เพิ่มความทันสมัยเข้าไปด้วยการที่มีไฟออกที่ด้านหลังตัวอักษรด้วย

ร้านนี้มีการตกแต่งที่ย้อยยุคที่ให้เกิดเสน่ห์ที่แตกต่าง การนำสิ่งรอบตัวต่างๆมาปรับใช้กับงานตกแต่ง สามารถทำได้อย่างลงตัว ไม่ดูเกินและล้นจนเกินไป เริ่มจากบริเวณทางเข้านั้นยังคงไว้ซึ่งแนวการตกแต่งอาคารแบบเดิมๆ ประตูเหล็กมีการใช้ของเดิมแต่ซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้ดีและทาสีเข้าไปให้ใหม่ขึ้น การนำโอ่งมังกรมาตั้งไว้หน้าร้านเพื่อให้ลูกค้าได้รำลึกถึงเมื่อครั้งที่เราเด็กๆ เราอาจเคยใช้ในการอาบน้ำจากโอ่งนี้ก่อนเปลี่ยนมาใช้เป็นฝักบัว ทางเข้ามีการซอยแบ่งให้เป็นบริเวณ Out Door สำหรับบริการลูกค้าที่ชอบรับบรรยากาศที่แตกต่าง การตกแต่งหน้าร้านนี้ไม่เพียงแต่ประตูและผนังอิฐแดงเท่านั้น ป้ายร้านก็มีการออกแบบให้เป็นป้ายแบบโบราณ แต่ความโบราณนั้นก็แฝงไว้ด้วยความทันสมัยจากไฟหลืบLEDที่มีไฟส่องออกหลังได้ จึงทำให้ป้ายร้านนี้ดูเด่นในเวลากลางคืน

เข้ามาก็จะเจอกับเคารืเตอร์บาร์เก๋ๆ
การตกแต่งเคาร์เตอร์บาร์ มีเสน่ห์จากวัสดุที่เลือกใช้
ผ้า3สี เป็นเพียงการตกแต่ง

เมื่อเดินเข้ามาในร้านแล้วจะพบกับเคาร์เตอร์บาร์ที่ตกแต่งในลวดลายแบบโบราณมีความคาสสิค ซึ่งรับกันกับฝาร้านที่นำสังกะสีมาประดับตกแต่ง ทำให้ได้กลิ่นอายของความเก่าที่มีสไตล์ แน่นอนว่าฝ้าเพดานของการตกแต่งแบบนี้จะต้องไม่มีจะต้องเป็นปูนเปลือยและตกแต่งท่อสายไฟและไฟห้อยแบบเหล็ก ซึ่งจะรับกันกับสไตล์แบบนี้มากกว่า ประตูแบ่งกลางร้านเป็นประตูบานเฟี้ยมแบบใม้โบราณทาสีเขียวมรกต

จิตรกรรมฝาผนังที่ให้ความเป็นธรรมชาติ
ภายในร้าน

ผนังของร้านนี้ได้รับการออกแบบให้มีความเก่าคลาสสิค ที่มีความตั้งใจให้ผนังฉาบแบบมีรอยแตกให้เห็นอิฐเปลือยอยู่ภายใน รวมถึงการวาดภาพบนผนัง ให้ผนังนี้มีความน่าสนใจขึ้นได้อีก จนสร้างเป็น Gimmick ของร้านและเ็นจุดรวมสายตาได้ในอีกแบบหนึ่ง

ภายในร้านที่ตกแต่งด้วยวัสดุแบบโบราณ
มีภาพผนังเก๋ๆทั้ง2ฝั่ง

บริเวณเคาร์เตอร์คิดเงินที่อยู่ภายในร้านนั้น มีการตกแต่งแบบไม่ตั้งใจ ให้ดูมีความเป็นธรรมชาติ ผนังร้านเป็นผนังเดิมที่ไม่ทาสีใหม่ ทาแต่ส่วนคานกับเพดานให้ใกล้เคียงกับสีของผนังเดิม เพื่อให้ผนังเดิมนั้นสามารถโชว์ความเก่าที่คลาสสิกได้อย่างเต็มที่ และประดับด้วยโปสเตอร์รูปภาพต่างๆในยุคเก่าสมัยที่ภาพพิมพ์แบบอิงค์เจ็ดยังไม่มี

มุมรับประทานอาหาร

โต๊ะของที่นี่เป็นโต๊ะเก่าที่ได้รับการทาสีย้อมสีใหม่ ให้สะอาดและสวยงาม เพราะโต๊ะอาหารหากใช้ของเก่าและไม่ทำให้สะอาด ทำให้เก่าหมองไปด้วยแทนที่จะได้รับความคลาสสิกกลับจะดูสกปรกซะมากกว่า เพราะโต๊ะอาหารเป็นสิ่งที่สำคัญที่ต้องให้ความสำคัญ โต๊ะอาหารสะอาดก็จะเข้ากันกับอาหารที่เสิร์ฟมาแบบสวยๆเช่นกัน

ลูกค้าที่ชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติก็มีโต๊ะไว้บริการรับรองด้วย

สำหรับลูกค้าที่ชอบบรรยากาศแบบ Out Door นั้น ก็มีบริการโต๊ะเก้าอี้แบบโบราณไว้บริการเช่นกัน ซึ่งโต๊ะนี้เข้ากันดีกับพื้นกระเบื้องดินเผาแบบโบราณปูแบบก้างปลาและประตูหน้าต่างใม้สีสักทองโบราณ ทำให้ได้ธีมโดยรวมที่เป็นโทนเดียวกัน เข้ากันและสวยงามในแบบของสไตล์นี้

หากท่านชื่นชอบการตกแต่งร้านนี้ อยากถ่ายรูปเก๋ๆ และรับประทานอาหารที่อร่อยถูกปาก ท่านสามารถไปได้เลยที่ ถนนมหาราช แขวง พระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร โทร.02 622 2292 เจ้าของร้านน่ารักและใจดีครับ

สำหรับท่านที่สนใจจะเปิดร้านอาหารท่านจำเป็นต้องมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดีตามที่ได้กล่าวมาในขั้นต้นเนื่องจากคู่แข่งที่มีมาก รวมถึงการออกแบบร้านที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จด้วย ท่านต้องพิจารณาเลือกผู้ที่เป็นมืออาชีพมาจัดการงานให้กับท่าน เพราะท่านจะต้องใช้เงินลงทุน เงินลงทุนท่าน ท่านจะฝากความสำเร็จส่วนหนึ่งไว้กับคนเก่งที่เป็นมืออาชีพหรือว่ามือสมัครเล่น เชื่อว่าท่านคงตัดสินใจได้

>>ท่านจะพลาดสิ่งสำคัญมากถ้าท่านจะเปิดร้านอาหารแล้วท่านไม่ได้อ่าน คลิก

>>อ่านเพิ่มเติมการตกแต่งร้านอาหารไทย อีสาน ได้ที่นี่ คลิก

“เราเป็นมากกว่าบริษัทออกแบบ เพราะนอกจากเสนองานออกแบบและตกแต่งแล้ว เรายังให้ความรู้ทางการตลาดควบคู่ไปด้วย เพราะมันคือสิ่งสำคัญสำหรับการเปิดร้านค้าเพื่อธุรกิจ” บริษัทเรารับออกแบบตกแต่งภายในร้านอาหารทุกประเภทด้วยมัณฑนากรมืออาชีพและทีมช่างคุณภาพประสบการณ์มากกว่า20ปี โดยท่านสามารถส่งความต้องการมาหาเราได้ตามช่องทางข้างล่างนี้

สนใจติดต่อ งานออกแบบตกแต่งภายในและรีโนเวทอาคาร

        • นัดดูหน้างานได้ที่ 095-864-6299
        • ส่งภาพหน้างานและพูดคุยได้ที่ Line
          เพิ่มเพื่อน
        • Email : thaimawee@hotmail.com
        • ติดตามเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/weeinteriordesign

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *