พุ่มไม้ตกแต่งผนัง

0
พุ่มไม้ตกแต่งผนัง

พุ่มไม้ตกแต่งผนัง

พุ่มไม้ตกแต่งผนัง เป็นการประยุกต์ใช้พุ่มไม้ประเภทต่างๆที่มีความสวยงามมาประดับตกแต่งลงบนผนังให้เกิดความสวยงามและมีสไตล์ที่เสริมจุดเด่นให้กับงานตกแต่งภายในได้เป็นอย่างดี

พุ่มไม้ตกแต่งผนังมีอยู่2ประเภทแบ่งตามลักษณะเฉพาะได้ดังนี้

1 พุ่มไม้ของจริง เป็นการนำไม้ดอกประดับหรือไม้ใบประดับมาตกแต่งเข้ากับผนัง โดยอาจจะเป็นกระถางสวยๆหรือพันธุ์ไม้เลื้อยต่างๆ นำเข้ามาติดตั้งเข้ากับผนังในตำแหน่งที่สามารถเห็นได้ชัด เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้แก่ผนังนั้น โดยส่วนใหญ่หากเป็นไม้ดอกประดับจะนิยมใช้ ไม้ล้มลุกอายุสั้น เช่น พีทูเนีย ดาห์ลเบิร์กเดซี่ และไม้ดอก อายุหลายปี เช่น แพงพวย บีโกเนีย และกล้วยไม้ ส่วนไม้ใบประดับจะนิยมใช้ เช่น ริพชาลิส ไอวี่ พรมออสเตรเลีย เดป และเฟิน ที่ส่วนใหญ่ต้องการแสงรำไร ความชื้นสูง เพื่อที่จะได้มีใบที่มีสีสดสวย ซึ่งการใช้ไม้พุ่มชนิดของจริงนี้จำเป็นต้องมีการดูแลที่ทั่วถึงและแสงแดดต้องมีเพียงพอ แต่สำหรับบางท่านที่ไม่มีเวลาดูแลหรือตกแต่งไว้ในที่ๆมีแสงแดดไม่เพียงพอ จึงต้องเปลี่ยนมาใช้ในประเภทที่2ที่เป็นไม้เทียม

พุ่มไม้ชนิดใบไม้ประดับนำมาตกแต่งผนัง
ไม้ประดับชนิดใบเลื้อย
ใบไม้ประดับ

2 พุ่มไม้เทียมหรือพุ่มไม้ปลอม เป็นพุ่มไม้ที่ผลิตจากยางPVC นำมาขึ้นรูปเป็นพุ่มไม้ต่างๆเลียบแบบธรรมชาติได้อย่างเหมือนและสวยงาม มีการพ่นสีให้ใกล้เคียงของจริงมากที่สุด การตกแต่งนั้นมี2ประเภท คือการตกแต่งเป็นไม้พุ่มใส่กระถางและการตกแต่งเข้ากับแผ่นยางหญ้าเทียมและเพิ่มความหนาแน่นของพุ่มไม้เข้าไป การตกแต่งจะออกมาสวยงามหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการออกแบบของดีไซน์เนอร์ที่เป็นระดับมืออาชีพ ว่ามีไอเดียมากน้อยระดับไหน ซึ่งการตกแต่งผนังนี้กำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีสีเขียวของธรรมชาติที่ให้ความสดชื่นและเป็นตัวตัดของสไตล์ได้อย่างโดดเด่น

พุ่มไม้เทียมตกแต่ง
พุ่มไม้เทียมตกแต่งโคมไฟเพดาน
พุ่มไม้ประดับที่ได้ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์
การจัดพุ่มไม้เทียมโดยเน้นชนิดไม้เป็นตัวชูจุดเด่น
การนำพุ่มไม้เทียมมาประดับผนังของร้านอาหาร

จะเห็นว่าแค่ผนังหรือมุมธรรมดาๆมุมหนึ่งก็สวยงามและโดดเด่นขึ้นได้หากมีไอเดียที่จะใส่ใจและตกแต่งกับมันนั่นเอง

>>อ่านเพิ่มเติมบทความการจัดพร๊อพให้สวยงามได้ที่นี่ คลิก

บริษัทเรารับออกแบบตกแต่งภายในและรีโนเวทอาคารทุกประเภทด้วยมัณฑนากรและทีมช่างคุณภาพประสบการณ์มากกว่า20ปี โดยท่านสามารถส่งความต้องการมาหาเราได้ตามช่องทางข้างล่างนี้

สนใจติดต่อ งานออกแบบตกแต่งภายในและรีโนเวทอาคาร

        • นัดดูหน้างานได้ที่ 095-864-6299
        • ส่งภาพหน้างานและพูดคุยได้ที่ Line
          เพิ่มเพื่อน
        • Email : thaimawee@hotmail.com
        • ติดตามเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/weeinterior

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *